อัศจรรย์ใจ! ไฟไหม้บ้าน เหลือแต่ รูปในหลวง ราชินี ไม่ไหม้

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลังนานกว่า 2 ชัวโมง เหลือเพียงเถ้าถ่าน มีเพียงสิ่งเดียวที่ไม่ไหม้คือ รูปพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต พระบรมราชินินาถ ที่ทำจากกระดาษใช้ทำปฎิทินที่แขวนติดผนัง กลับไม่ไหม้ไฟ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอย่างมากไฟไหม้บ้าน เหลือเพียงรูปในหลวง ราชินีไม่ไหม้

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.58 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้บ้านอยู่ที่บ้านเลขที่ 41/1 หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร ซึ่งเป็นบ้านของนายไพศาล ราชเจริญ อายุ 43 ปี สมาชิกสภา อบต.ทุ่งหลวง โดยสาเหตุที่เกิดไฟไหม้บ้านมาจาก ฟ้าผ่า ลงมาที่เสาไฟฟ้าแรงสูงใกล้บ้าน แล้วกระแสไฟแรงสูงวิ่งมายังแผงสะพานไฟในบ้านเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น แล้วเกิดไฟลุกไหม้ทันที ทำให้ทรัพย์สินทั้งหมดถูกไฟเผาเสียหายหมดไม่เหลือแม้แต่ชิ้นเดียว

ต่อมาเมื่อเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการสำรวจและพบกับสิ่งที่น่าอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมากคือ ในกองเถ้าถ่านพบว่า มีพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต พระบรมราชินินาถ ซึ่งเป็นเพียงกระดาษใช้ทำปฏิทิน ใช้แขวนติดกับผนังบ้าน ไฟได้ไหม้กระดาษรอบพระสาทิสลักษณ์จนหมด แต่ในส่วนพระสาทิสลักษณ์ กลับไม่ไหม้ และเป็น เพียงสิ่งเดียวที่เหลือจากไฟไหม้ในครั้งนี้

นายไพศาล ได้กล่าวว่า เป็นเพียงสิ่งเดียวที่เหลือจากไฟไหม้ในครั้งนี้ ถึงแม้ว่าจะตกใจจากไฟไหม้บ้านทั้งหลังแต่ ก็ รู้สึกอัศจรรย์ใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้เก็บไว้เพื่อนำไปใส่กรอบและบูชาต่อไป อีกทั้งเชื่อว่า เสมือนพระองค์ท่านมาให้กำลังใจให้ต่อสู้ ชีวิต ซึ่งมีฐานะยากจนและ ต้องเลี้ยงลูกสาว2 คนที่กำลังเรียนชั้นประถมและมัธยมตามลำพัง ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ http://www.mcot.net/site/content?id=565f9a3e93816304988b4793#.VmT5ynbhDZ7