พระเกจิดังสายหลวงปู่มั่น “หลวงปู่โส กัสสโป” ละสังขารแล้ว

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.59 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า “หลวงปู่โส กัสสโป” วัดป่าคำแคนเหนือ อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น พระเกจิดังของภาคอีสาน ได้มรณะภาพลงแล้วอย่างสงบ เมื่อวันที่ 16 ก.พ.59 ได้สร้างความโศกเศร้าให้แก่บรรดาเหล่าลูกศิษย์ทั่วทุกสารทิศเป็นอย่างมาก “หลวงปู่โส กัสสโป” สิริอายุ 100 ปี 3 เดือน 8 วันหลวงปู่โส กัสสโป

ประวัติย่อ “หลวงปู่โส กัสสโป”
“หลวงปู่โส กัสสโป” นามสกุลเดิม ดีเลิศ เกิดเมื่อวันจันทร์ ที่ 8 พ.ย. 2458 เวลาตี 2 (ตรงกับวันเพ็ญ เดือน 12 ปีเถาะ) ปัจจุบันสิริอายุ 100 ปี 3 เดือน 8 วัน ท่านเป็นศิษย์สายธรรมของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เป็นศิษย์ผู้พี่ของหลวงปู่ผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต ท่านเป็นพระที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัย และปฏิบัติตามคำสอนขององค์ศาสดามาโดยตลอด ท่านเคยเป็นเจ้าอาวาสวัดศรีหมากหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี แต่ก็อยู่เพียงแค่ 4 ปีเท่านั้น ก็ได้สละตำแหน่งออกธุดงค์เพื่อแสวงหาสิ่งที่เรียกว่า พ้นจากวัฏสงสาร จนเมื่อปี 2518 หลวงปู่โสได้สร้างวัดและจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าคำแคนเหนือ อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านและมีศิษยานุศิษย์จำวนมาก

ทั้งนี้ ในส่วนเรื่องของเลขเด็ด ได้มีคอหวยบางรายได้นำเลขอายุของท่าน 138 ไปตีเป็นเลขเด็ดในงวดนี้ด้วย บางรายได้ตีเป็นเลข 13-31 38-83 เป็นต้น แต่อย่างไรก็ตามเป็นความเชื่อส่วนบุคคลขอให้ใช้วิจารณญานในการรับชมด้วยครับ

ทางเว็บ www.lottonew.com ต้องขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ “หลวงปู่โส กัสสโป” ขอให้หลวงปู่ ไปสู่นิพพาน สู่สวรรค์ชั้นฟ้าคาลัยด้วยเทอญ สาธุครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1455710343