พบเรือตะเคียนโบราณ หลังมีสาวเข้าฝันขอฝากเรือ ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด

ชาวบ้านและคอหวยฮือฮา พบเรือตะเคียนโบราญขนาดใหญ่ หลังฝันว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งนำเรือมาฝากไว้ ชาวบ้านเชื่อจะให้โชคลาภ เมื่อวันที่ 24 ม.ค.60 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า บ้านละโว้พัฒนา ต.ประสุข อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา มีชาวบ้านจำนวนมากพากันแห่ไปดูเรือตะเคียนเก่าโบราณ ที่มีอายุมากกว่า 400 ปีพบเรือตะเคียนโบราณ หลังเข้าฝันขอฝากเรือ.

        โดยชาวบ้านต่างพากันนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้ ทั้งยังพากันนำแป้งมาถูหาเลขเด็ด สำหรับความยาวของเรือโบราณนี้มีขนาด ตั้งแต่หัวเรือถึงหางเรือวัดได้ 9 เมตร 13 เซนติเมตร ตรงกลางลำเรือกว้าง 1 เมตร จากการสอบถามผู้ที่พบเรือตะเคียนโบราณคนแรกคือ นายใจ เจริญศรี อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 หมู่ที่ 20 บ้านละโว้พัฒนา ต.ประสุข อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ได้เล่าให้ฟังว่า “เมื่อ 3 วันก่อน ที่จะพบเห็นเรือไม้ตะเคียนโบราณขนาดใหญ่ลำดังกล่าว ตนฝันว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งนำเรือมาฝากไว้กับตน พร้อมกับพูดว่า “นายฉันขอฝากเรือไว้หน่อย” ตนก็รับฝากไว้ แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรมากกับความฝันเพราะคิดว่าเป็นแค่ความฝันปกติ และทุกวันตนก็ได้ไปตักน้ำในบริเวณใต้สะพานลำมาศเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว เพราะตนไปทำแปลงปลูกผักซึ่งอยู่ติดกับลำมาศ ก็ไม่เห็นมีอะไรผิดแปลก พอมาวันนี้ตนกำลังจะก้มลงตักน้ำเพื่อจะไปรดผักมองเห็นหัวเรือโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ ตนตกใจจนขนลุกไปตามตัว และวิ่งเข้าไปในหมู่บ้าน ไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ พอชาวบ้านทราบข่าวก็แห่กันไปดู และได้ช่วยกันนำเรือลำดังกล่าวขึ้นมาจากน้ำ และได้ปรึกษากันว่าจะนำเรือไปเก็บรักษาไว้ที่ไหนดีที่จะปลอดภัย”

        ทางด้านผู้ใหญ่บ้าน นายจวน นาราย อายุ 59 ปี ได้เล่าให้ฟังว่า เรือไม้ตะเคียนโบราณขนาดใหญ่ลำนี้ อายุมากกว่า 400 ปี ที่จมอยู่ใต้สะพานลำมาศ สมัยก่อนลำมาศแห่งนี้ยังไม่มีสะพานการไปมาหาสู่กันจะข้ามไปอีกหมู่บ้านเป็นบ้านหนองจิก ต.โบสถ์ อ.พิมาย จะต้องใช้เรือเป็นพาหนะ ต่อมาก็มีสะพานเกิดขึ้นนานหลายปีตั้งแต่ตนยังไม่เกิด เรือลำดังกล่าวก็คงจะเป็นเรือโบราณที่คนสมัยก่อนทำจมทิ้งไว้ ส่วนสาเหตุที่ต้องเอาเรือโบราณลำดังกล่าวเอามาไว้ที่ศาลาประชาคมหมู่บ้าน เนื่องจากจะนำเรือไปเก็บรักษาไว้ที่วัด แต่ทางวัดยังอยู่ในช่วงการก่อสร้างศาลาการเปรียญ จึงคิดว่าจะไม่สะดวกกับทางวัดในการดูแล ตนจึงต้องนำมาไว้ที่ศาลาประชาคมหมู่บ้าน และได้นำเอาตู้รับบริจาคมาจากวัดเพื่อให้ชาวบ้านได้มาทำบุญกับเรือไม้ตะเคียนโบราณ ส่วนเงินที่ได้มาก็จะนำไปสมทบเป็นทุนในการก่อสร้างศาลาการเปรียญวัดบ้านละโว้ต่อไป

      ทั้งนี้ ในเรื่องของเลขเด็ด ที่ชาวบ้านต่างหากันมาหาเลขเด็ด โดยการนำแป้งมาถูกับที่เรือ โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างพากันเห็นเลข อาทิเช่น 93-83-75-53-77 แต่อย่างไรก็ตามเป็นความเชื่อของชาวบ้านท่านใดที่คิดจะนำเลขเด็ดดังกล่าวไปเสี่ยงโชคก็ขอให้ใช้วิจารณญานในการรับชมกันด้วยครับ

ขอบคุณข่าวจาก https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_192637