ไอเดียเจ๋ง! นำลอตเตอรี่มาติดฝาบ้าน หลังหมดเงินไป 4 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 6ส.ค.57 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า มีชาวบ้านคนนึงได้นำลอตเตอรี่จำนวนมาก ที่ตัวเองซื้อไม่ถูก มาติดไว้ที่ฝาผนังบ้านจำนวนมาก ที่เรียกได้ว่าใครเห็นต้องตลึงเพราะจำนวนใบลอตเตอรี่นั้นมีอยู่เป็นบ้านไปหมด ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวนั้นเป็นบ้านของ นายพิภพ ปานแย้ม อยู่บ้านเลขที่ 3/48-3/49 ซอยบงกซ 29 หมู่ที่ 5 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

ลอตเตอรี่เต็มบ้าน

เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบว่ามีลอตเตอรี่เต็มไปหมดทุกฝาผนังของบ้าน ด้านนายพิภพ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า สาเหตุที่ตนนำลอตเตอรี่ไปติดไว้ตามฝาผนังเต็มบ้านนั้น เป็นเพราะเมื่อ ประมาณปี 2542 ตนเองได้ซื่อลอตเตอรรี่เพื่อลุ้นรางวัลมาจนกระทั้งปี 2555 ก็ได้ตัดสินใจเลิกซื่อ เนื่องจากลูกสาวขอร้องให้เลิก ซึ่งในแต่ละงวดตนเองจะซื่อลอตเตอรี่ไว้เป็นจำนวนเงินหมื่นกว่าบาท รวมแล้วตั้งแต่ซื่อมาคิดเป็นเงินร่วม 4 ล้านบาท แต่กลับถูกรางวัลเพียงแค่ไม่ถึง 4 แสนบาท

นายพิภพ ยังกล่าวต่ออีกว่า ซึ่งที่ผ่านมา ได้นำเงินไปซื่อลอตเตอรี่เพียงอย่างเดียวเพื่อหวังรวยทางลัด จนบางครั้งไม่มีเงินซื้อก็ขอติดผู้ขายเอาไว้ก่อนก็มี จึงคิดว่าถึงเวลาเเล้วที่เราเลิกเล่น และนำเงินเก็บไว้เพื่อนำไปใช้จ่ายภายในครอบครัว ดังนั้น จึงตัดสินใจเลิกซื้อตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ทั้งนี้ นายพิภพ ยังกล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า ลอตเตอรี่ที่ตนซื้อมานั้นก็เยอะจะเอาไปทอ้งเลยก็เสียดาย ตนเลยคิดได้ว่าจะนำเอามาติดฝาผนังไว้ทั่วบ้าน เพื่อเป็นการเตือนสติตัวเองด้วย ไม่ให้หันกลับไปเล่นอีก และลอตเตอรี่ที่ตนไปติดไว้ทั่วๆบ้านนั้น ตอนนี้เกือยติดใกล้เสร็จครบทุกที่แล้ว และตนเชื่อว่าจะเตือนสติตัวเองได้เป็นอย่างดี เพื่อไม่ให้ตนนั้นกลับไปเล่นอีกแน่นอน

ที่มาข่าว http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1407291309