ฮือฮา “ฤาษีโผล่จากดิน” ร่างทรงยืนยันอายุมากกว่า 100 ปี

เมื่อวันที่ 19ม.ค.58 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านจำนวนมากพากันแห่ไปดู องเทพปู่ฤาษี โผล่ขึ้นมาจากดิน อยู่ที่บ้านของ นายสุเทพ งามแจ่ม อายุ 60 ปี ซึ่งมีอาชีพสลักหินทำโต๊ะแท่นวางหน้าป้ายฮวงจุ้ยของชาวจีน อยู่ที่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 13 ตำบลคูบัว อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบเลขเด็ด ฤาษีโผล่จากดิน

เมื่อไปถึงพบชาวบ้านจำนวนมาก ต่างพากันมุงดู องค์ฤาษี โผล่ขึ้นมาจากดินกันอยู่ จากการสำรวจองค์ฤาษีดังกล่าว ได้โผล่ขึ้นมาจากดินตรงบริเวณหน้าบ้าน ใกล้กับตอไม้ใหญ่ที่ตายซาก องค์ฤาษีมีรูปร่างลักษณะนุ่งขาวห่มขาวที่คอแขวนลูกประคำสีดำ ลักษณะเก่า

ทางด้านภรรยาของนายสุเทพ ชื่อ นางสำเภา งามแจ่ม อายุ 54 ปี เป็นผู้พบเห็นองค์ฤาษีคนแรก ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2558 ได้ทำบุญบ้านเพื่อความเป็นสิริมงคลต่ออาชีพการงาน ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา นั่งอยู่ที่หน้าบ้านมองออกไปพบเห็นสิ่งผิดปกติลักษณะเป็นสีขาวโผล่ออกมาจากดินใกล้ตอไม้ สามีบอกว่าน่าจะเป็นเห็ด จึงเดินไปดูใกล้ๆเพื่อความแน่ใจพบว่าเป็นองค์ฤาษี ร่างลักษณะนุ่งขาวห่มขาวที่คอแขวนลูกประคำสีดำ ลักษณะเก่า จนลือกันไปทั้งหมู่บ้านว่า องค์ฤาษีโผ่ลขึ้นมาจากดิน นอกจากนี้ยังมีร่างทรงมาเข้าทรงเพื่อสื่อสารกับองค์ฤาษี บอกว่าเป็นหลวงปู่ขาว อยู่ตรงนี้มากว่า 100 ปีแล้ว จนต้นไม้ขนาดใหญ่ประมาณ 5 คนโอบได้ล้มตายซากไปกว่า 10 ปี เหลือเพียงชิ้นส่วนตอไม้อยู่เล็กน้อย ก่อนหน้านี้เคยมีผู้เฒ่าผู้แก่บอกว่าพื้นที่บ้านนี้มีหลวงปู่นุ่งขาวห่มขาวคอยดูแลคุ้มครองอยู่นานแล้ว

ทั้งนี้ ชาวบ้านต่างที่มาดู เชื่อว่าเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์อย่างยิ่งเพราะ พบเห็นหลวงปู่ผุดขึ้นมาจากดินประมาณแค่คางขององค์เท่านั้น แต่พอมาวันนี้กลับผุดขึ้นมาถึงช่วงบริเวณหน้าอกแล้ว หลังชาวบ้านทราบข่าวได้แห่มาดูพร้อมนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้กันเป็นจำนวนมากอย่างไม่ขาดสายเพื่อขอโชคลาภ ทั้งยังพากันตีเป็นเลขเด็ดกันไปต่างๆนาๆ

ที่มาข่าว http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1421665373