ฮือฮา พบต้นกล้วยออกลูกที่ก้าน ไร้ปลี-ไร้เครือ ที่โคราช

เมื่อวันที่ 15ก.ค.57 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พบต้นกล้วยประหลาด ออกลูกที่ก้าน ไร้ปลี-ไร้เครือ อยู่ที่ “วารีรีสอร์ต” ตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 153 หมู่ 3 บ้านตำแย ถ.สายพิมาย-ตลาดแค ต.กระเบื้องใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เจ้าของเผย ฝันเห็นหญิงใส่ชุดขาวมาบอกว่าให้ไปดูที่ใบกล้วยใบบน เจ้าของเชื่อมาให้โชคเลขเด็ดในงวดที่จะถึงนี้แน่ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

กล้วยออกที่ก้าน

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง วารีรีสอร์ท พบว่าบริเวณด้านหน้ารีสอร์ต พบต้นกล้วยขึ้นอยู่ประมาณ 4-5 ต้น โดยต้นที่แปลกคือ ต้นที่อยู่ตรงกลาง สูงประมาณ 2 เมตร พบลูกกล้วยเกิดออกมาที่ก้านกล้วยอยู่จำนวน 4 ลูก โดยไม่มีปลีกล้วยและเครือกล้วย ขนาดของลูกกล้วยประมาณเท่าขวดพลาสติกเล็ก

นางอารีรัตน์ ทองปาน อายุ 63 ปี เจ้าของรีสอร์ท ได้เล่าให้ฟังว่า ต้นกล้วยต้นนี้เมื่อหลายปีก่อนมีลูกค้าคนนึงได้นำมาปลูก แต่ไม่รู้เป็นกล้วยพันธุ์อะไรแต่บอกว่า ให้ผลดกมาก และมีอยู่คืนหนึ่ง ตนได้ฝันว่า มีผู้หญิงใส่ชุดสีขาว มาบอกตนว่า ให้ไปดูที่ใบกล้วยใบบน พอตอนเช้าตนก็ไม่ได้ไปดู หลังจากนั้น 2-3 วัน ตนจะทำแปลงสวนดอกไม้ที่บริเวณต้นกล้วย เพื่อความสวยงามของรีสอร์ต

ในขณะที่ตนกำลังทำแปลงสวนดอกไม้อยู่นั้น ตนก็หันไปเห็นผลกล้วยบนยอดกล้วย มีลักษณะแบน ไม่เหมือนกล้วยทั่วไป โดยที่แปลกคือ ผลกล้วยออกมาจากก้านกล้วย ไม่มีปลีและเครือ ตนจึงไปเรียกญาตๆมาดู พร้อมกับไปสอบถามคนที่มีความรู้เรื่องกล้วย ต่างก็ไม่มีใครทราบว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ซึ่งส่วนใหญ่แล้วคนจะบอกว่า ต้นกล้วยมาให้โชค ตามความเชื่อก็ควรผูกแพรหน้า คล้องพวงมาลัยเพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมกับจุดธูปขอพร ขอเลขเด็ด ตามความเชื่อ เพราะเกิดมายังไม่เคยพบเห็นกล้วยแปลกแบบนี้มาก่อน ประกอบกับตนได้ฝันด้วย

ที่มา http://www.thairath.co.th/content/436412