ฮือฮา ผึ้งทำรังที่องค์พระนาคปรก 28 รัง งานนี้มีเลขเด็ด

ผึ้งทำรัง 28รัง

มาอีกแล้วครับข่าวรังผึ้งทำรังที่องค์พระพุทธรูป ข่าวในรอบนี้ทำรังถึง 28 รัง ทำให้คอหวยอย่างพวกเราคงไม่พลาดที่จะตีเป็นเลขเด็ดใช่ไหมครับ โดยผู้สื่อข่าว ได้รายงานเมื่อวันที่ 22 เม.ย.57 ที่ผ่านมาว่า ที่วัดท่าตอนอารามหลวง ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีรังผึ้งไปทำรังอยู่ที่ องค์พระนาคปรก หรือ พระพุทธสิริประชานาคบรรพต ที่ทางวัดได้สร้างขึ้นมานานกว่า 20 ปีแล้ว ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

ทางด้านพระเทพมังคลาจารย์ รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าอาวาสวัดท่าตอนอารามหลวง ได้กล่าวว่า องค์พระนาคปรก หรือ พระพุทธสิริประชา สร้างขึ้นเพื่อต้องการให้ประชาชนไม่ทำลายป่า ทางพระเทพมังคลาจารย์จึงนำองค์พระมาไว้บนภูเขา ให้ผู้ชอบทำลายป่ายำเกรงและหยุดทำลายป่า สร้างแรกๆไม่ค่อยมีต้นไม้ แต่ตอนนี้ป่าไม้เต็มภูเขาแล้วทั้งยังอุดมสมบูรณ์ด้วย คาดว่าผึ้งไปสร้างรังอยู่เพราะพื้นที่บริเวณนั้นอุดมสมบูรณ์หาเกสรดอกไม้ได้ง่าย ทั้งยังมีพระเณรคอยดูแลอยู่ ทำให้ผึ้งกล้ามาสร้างทำรังอาสัย ส่วนทางด้านชาวบ้านเชื่อว่า เป็นเพราะผึ้งมาทำรังคอยปกปักรักษาองค์พระนาคปรกนี้ไว้ 

ทางด้านพระเทพมังคลาจารย์ยังกล่าวต่ออีกว่า รังผึ้งมีทั้งหมด 28 รัง และรังตัวต่อหัวเสือ อีก 2 รัง ซึ่งพบเห็นได้ยากมากและไม่ได้พบแบบนี้มานานกว่า 50 ปีแล้ว เพราะป่าหมดผึ้งก็หายไปหมด ถือได้ว่าเป็นนิมิตหมายอันดี ที่ผึ้งมาอาศัยอยู่เป็นร่มโพธิสมภารพระพุทธศาสนา 

ข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์