ฮือฮา ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด ต้นกล้วย 8 ปลี

     เมื่อวันที่ 5ม.ค.57 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านจำนวนมากพากันแห่ไปชมต้นกล้วยแปลก ภายในหนึ่งเครือออกลูก 7 หวี แต่แปลกมีถึง 8 ปลี อยู่ที่หลังบ้านของนายวรรณะ เขมวงค์ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 74/9 ม.4 ต.ทับปุด อ.ทับปุด จ.พังงา ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบกล้วย 8 ปลี

        เมื่อไปถึงพบชาวบ้านจำนวนมาก ต่างพากันแห่มาดูต้นกล้วยประหลาด จากการตรวจสอบต้นกล้วยดังกล่าวพบว่า มีต้นกล้วยป่าอยู่ 1 กอ และมีต้นหนึ่งที่ออกลูกจำนวน 7 หวี และมีปลีถึง 8 ปลี จากปกติที่ 1 เครือจะมีแค่ 1 ปลี

ทางด้านนายวรรณะ เจ้าของบ้านได้กล่าวว่า กล้วยป่ากอนี้ขึ้นเองตามธรรมชาติ ตนก็ปล่อยไว้เพื่อนำผลอ่อน หยวกและปลีมาประกอบอาหาร และเมื่อประมาณ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา ตนสังเกตเห็นความผิดปกติของปลีกล้วย จึงบอกเพื่อนบ้านให้มาช่วยกันดู ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อนเลย พร้อมกับน้ำผ้าขาวมาห่อปลีไว้

       ทั้งนี้ ได้มีชาวบ้านจำนวนมากต่างพากันมาจุดธูปขอพรกราบไหว้ และยังพากันตีเป็นเลขเด็ดกันไปต่างๆนาๆ โดยชาวบ้านส่วนใหญ่จะพากันตีเป็นเลข 8 ตามจำนวนปลีกล้วย และบวกกับต้นกล้วยจึงตีเป็น 89 เป็นต้น ส่วนทางด้าน นางอุษณีย์ เจียมรา นักวิชาการเกษตร ชำนาญการ สนง.เกษตรจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า เป็นเรื่องปกติตามธรรมชาติที่ไม่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง และไม่ใช่เกิดจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใดๆ ทั้งนั้น

ที่มาข่าว http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReU1EUTFOamMwTlE9PQ==&catid=01