ฮือฮาพบ ปลาไหลสีทอง และเต่าออกไข่ ที่วัดดังเชียงใหม่ เชื่อให้โชค

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.57 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบ ปลาไหลสีทอง ในอ่างเลี้ยงปลาภายในวัดยางกวง จ.เชียงใหม่ซึ่งคาดว่ามีชาวบ้านแอบนำมาปล่อย แถมยังมีเต่าที่ชาวบ้านนำมาปล่อยออกไข่อีก 3 ฟอง ทำให้บรรดาคอหวยต่างพากันตี เลขเด็ด ผู้สื่อข่าวจึงไปตรวจสอบปลาไหลสีทอง 1-12-57

เมื่อไปถึง พบปลาไหลสีทองตัวดังกล่าว มีความยาวประมาณ 1 ฟุต ว่ายน้ำโชว์อยู่ในอ่างเลี้ยงปลาของวัด และบางครั้งปลาไหลทองยังได้ขึ้นมาบนขอบอ่านเพื่อผึ่งแดด ประมาณ 2 นาที ก่อนที่จะไหว้มุดตัวลงไปซ่อนอยู่ในซอกหิน

ทางด้านเจ้าอาวาสวัดยางกวง พระปลัดสุรเดช สิริสุวัณโณ ได้กล่าวว่า คาดว่าคงมีชาวบ้านแอบนำปลาไหลทองมาปล่อยในอ่างเลี้ยงปลาของวัด โดยที่พระในวัดไม่ทราบมาก่อน ตามความเชื่อที่ว่า หากปล่อยปลาไหลจะทำให้กิจการ หรือทำมาค้าขายขึ้น เงินทองไหลมาเทมาเหมือนชื่อปลา จนกระทั่งสามเณรในวัดได้มาล่างทำความสะอาดอ่าง และได้พบเจอกับปลาไหลสีทองตัวดังกล่าว ซึ่งสีของปลาไหลคล้ายกับสีของจีวรพระ เหมือนต้องการจะบวช ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ยิ่งนัก
เต่า1-12-57

ทั้งนี้ ยังพบเต่าอีก 1 ตัว ซึ่งคาดว่าชาวบ้านน่าจะนำมาปล่อยเช่นกัน และเต่าได้วางไข่เอาไว้อีก 3 ฟองตรงบริเวณริมขอบอ่าง แต่แตกไป 1 ฟอง เหลือ 2 ฟอง ซึ่งถือได้ว่าเป็นเรื่องสิริมงคลกับวัดและชุมชน จึงได้กำชับบอกสามเณรช่วยกันดูแล จนกว่าไข่จะฟักเป็นตัว

ในส่วนเรื่องของเลขเด็ด ก็ได้มีชาวบ้านบางรายได้พากันตีเป็นตัวเลข ซึ่งต่างก็พากันตีกันไปต่างๆนาๆ และตัวเลขส่วนใหญ่ที่ได้คือ เลข 83-82-28-38 เป็นต้น

ที่มาข่าว http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9570000135114