อึ้ง งูจงอางขนาดใหญ่ นอนขนในห้องครัว

งูจงอางยักษ์1-4-57

 

เมียทหารเรือตลึง พบงูจงอาง ยาวเกือบ 4เมตร ภายในห้องครัว

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.57 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า นายพิชิต เกลียกกุทัณฑ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก รือโทปัญญา ปิ่นฉิม อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2506/11 หมู่ 1 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าพบงูจงอางขนาดใหญ่มาก ได้นอนขดอยู่ภายในห้องครัวภายในบ้านของตัวเอง จึงได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยไปช่วยจับ เจ้าหน้าหน่วยกู้ภัยจึงเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อทีมหน่วยกู้ภัยเดินทางไปถึง พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูกันอยู่ เจ้าหน้าที่จึงขอให้ชาวบ้านไม่ให้เข้ามาใกล้เพราะกลัวจะเป็นอันตราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาจับงูตัวนี้ประมาณ 10 นาทีก็จับออกมาได้ จากการสำรวจงูจงอางตัวนี้ มีขนาดความยาวประมาณ 3.5 เมตร ขนาดรอบตัวประมาณ 10 ซม. หลังจากที่จับงูได้แล้วเจ้าหน้าที่ก็นำใส่กีระสอบแล้วนำงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ทางด้าน พิชิต หัวหน้าหน้าหน่วยกู้ภัย ได้กล่าวว่า ตั้งแต่ทำงานมานาน 15 ปี พึ่งจะเคยจับงูจงอางที่มีขนาดใหญ่และยาวในพื้นที่สัตหีบ ขนาดนี้เป็นครั้งแรกซึ่งจะได้นำงูจงอางตัวนี้ไปปล่อยยังป่าที่อุดมสมบูรณ์ จะได้ไม่ ลงมาหาอาหารในเขตบ้านเรือนประชาชนต่อไป 

ขณะที่ภรรยาของนายพิชิต ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเวลาตอนเย็นในขณะที่ตนเองกำลังเข้าครีวเพื่อไปทำกับข้าวนั้น ตนถึงกับตกใจเมื่อหันไปเห็นงูจงอางขนาดใหญ่นอนอยู่ในห้องครัว แล้วงูก็ได้เลื้อยเข้าไปตรงทางช่องหน้าต่างห้องครัว จึงได้รีบยิบโทรศัพท์โทรแจ้งหน่วยกู้ภัย เพื่อขอความช่วยเหลือให้มาจับงูจงอางดังกล่าว ตยจึงขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกๆท่านด้วยที่มาช่วยจับงูจงอาง 

ขอบคุณข่าวจาก ไทยรัฐ