มะพร้าวแปลกออกลูก19ลูก ตั้งแต่พึ่งแตกหน่อ เชื่อมาให้โชค

ลูกมะพร้าว19ลูก

เมื่อวันที่ 29 ต.ค.56 ผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ได้รายงานข่าวว่า มีผู้พบต้นมะพร้าวแปลก ที่ออกลูกตั้งแต่พึ่งจะแตกหนอ อยู่ที่พระตำหนักเมืองนคร หมู่ที่3ต.บ้านเกาะ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงพบว่า ต้นมะพร้าวดังกล่าวได้อยู่ภายในพระตำหนักเมืองนคร ที่ประทับทรงงานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯและพระบรมวงศานุวงศ์ และพบชาวบ้านกลุ่มหนึ่งกำลังมุงดูต้นมะพร้าวแปลกที่ที่ออกลูกมะพร้าว ตั้งแต่ต้นพึ่งจะแตกหน่อ ความสูงของต้นมะพร้าวประมาณ 70ซ.ม. ที่ปลายยอดได้มีลูกมะพร้าวออกมานับจำนวนได้ 19ลูก ซึ่งได้สร้างคามแปลกใจให้แก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก พร้อมกับตั้งข้อสังเกตุว่าจำนวนลูกมะพร้าว 19ลูก ได้ไปตรงกับสมเด็จพระสังฆราชแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ องค์ที่ 19 ซึ่งต่างก็เชื่อว่า เป็นต้นมะพร้าวที่เป็นศิริมงคล

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยภายในพระตำหนัก คือนายพยันช์ แดงเรือง อายุ 51ปี ผู้ที่พบเห็นต้นมะพร้าวต้นนี้เป้นคนแรกได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา ต้นมะพร้าวต้นหนึ่งถูกฟ้าผ่า ทำให้ลูกมะพร้าวหล่นเกลื่อนใต้โคนต้นประมาณ 20 ลูก จนกระทั่งเมื่อวานนี้ได้มาเก็บลูกมะพร้าวซึ่งแตกหน่อแล้ว ไปทำลายเพื่อทำความสะอาดพื้นที่ ปรากฏว่าลูกอื่นๆไม่มีปัญหา แต่ลูกนี้ถอนไม่ขึ้นเนื่องจากมีรากฝังลึกลงในดิน และได้พบว่าที่ส่วนปลายมีลูกออกมานับได้ 19ลูก ซึ่งตนคิดว่าเป็นมะพร้าวที่แปลกประหลาดไม่เคยพบเห็นมาก่อน และก็เชื่อด้วยว่าเป็นต้นที่เป็นมงคล และจะขอเก็บดูและรักษาให้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ช่าวบ้านที่ทราบข่าว ต่างพากันแห่มาดูเป็นจำนวนมาก ต่างก็เชื่อเป็นศิริมงคล

ขอบคุณข่าวจาก http://morning-news.bectero.com/