พบ บ่อน้ำสีชมภู ภายในวัดร้างเมืองโคราช ชาวบ้านเชื่อ น้ำศักดิ์สิทธิ์-รักษาโรค

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.60 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ชาวบ้านพบ บ่อน้ำสีชมพู ภายในวัดร้างเมืองโคราช เชื่อว่านำน้ำมาดื่มหรือล้างตัวแล้ว จะสามารถรักษาโรคได้บ่อน้ำสีชมภู

            บ่อน้ำสีชมภูดังกล่าว ถูกพบอยู่ภายในวัดบ้านดอน ต.ขามเฒ่า อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา จากการตรวจสอบ พบว่า น้ำถูกขังอยู่ภายในบ่อปูนเก่าแก่ รูปทรงคล้ายรูปหัวใจ มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 3 เมตร ลึก 60 เซนติเมตร น้ำมีลักษณะสีชมภูออกม่วงใส ไม่มีกลิ่นและไม่มีตะกอน เมื่อนำน้ำมาพรมตามร่างกายรู้สึกเย็นสดชื่น ชาวบ้านที่มาดูต่างก็เชื่อว่าเป็ฯบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์

            จากการสอบถาม แม่แม้น ขอเหนี่ยวกลาง อายุ 71 ปี หญิงนุ่งขาวห่มขาว ที่คอยดูแลวัด เล่าว่า วัดแห่งนี้สร้างขึ้นเมื่อปี 2533 จนกระทั่งเมื่อ 2 ปีก่อนได้กลายเป็นวัดร้างเพราะไม่มีพระสงฆ์อยู่ และเมื่อประมาณ 3 เดือนก่อนได้มีชาวบ้านสังเกตเห็นบ่อน้ำดังกล่าว มีน้ำขังสีชมพูและน้ำไม่เคยแห้ง จึงพากันแปลกใจ หลายคนจึงนำใส่ขวดไปดื่มกินและล้างตัว เพราะเชื่อว่าจะทำให้หายปวดแขน ปวดขา ชาวบ้านจึงต่างนำธูปเทียนมาจุดไหว้ ประกอบกับมีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้น คือมีหญิงนุ่งขาวห่มขาวมีอาการเสียงสั่น พูดเสียงดังว่าเป็นร่างทรงของ “พ่อพรหมสร รอด” พระเกจิดังที่สร้างวัดแห่งนี้และได้ล่วงลับไปแล้ว มาบอกกับชาวบ้านว่าเป็นผู้เนรมิตบ่อน้ำเพื่อให้ชาวบ้านนำน้ำในบ่อไปรักษาโรคภัยไข้เจ็บ

ทั้งนี้ ยังมีชาวบ้านบางส่วนที่อยากจะขอให้หน่วยงานเข้ามาตรวจสอบด้วยทางวิทยาศาสตร์ เพราะเกรงว่าน้ำสีชมภูจะเป็นอันตรายหรือไม่

          แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวบ้านบางส่วนขอให้หน่วยงานราชการเข้ามาตรวจสอบด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ ว่าเหตุใดน้ำในบ่อจึงเป็นสีชมพูและเป็นอันตรายหรือไม่

ภาพและข้อมูลจาก workpointtv.com