ต้นกล้วยแคระ ประหลาด 3 ต้น ไม่มีใบ มีแต่ปลี

เมื่อวันที่ 13ก.ย.57 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านพากันแห่ไปดูต้นกล้วยแคระประหลาด ออกปลีกล้วย 3 หัว แต่ไม่มีใบ อยู่ที่ภายในสวนโครงการครึ่งไร่คลายจนของนายธีระ กำบัง อายุ 52 ปี กำนัน ต.ปากแพรก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

กล้วยประหลาดออกปลรไม่มีใบ

เมื่อไปถึง พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงล้อมดูต้นกล้วยที่ออกปลี 3 หัวไม่มีใบกันอยู่ โดยต้นกล้วยทั้งหมดมีอยู่ 8 ต้น มีอยู่ 3 ต้น ได้ออกปลี 3 หัวบนยอดต้น ซึ่งแต่ละต้นมีความสูงประมาณ 30-50 ซ.ม. ชาวบ้านบางรายได้นำผ้าแดงมาผูกไว้ที่ต้นกล้วยและได้พากันจุดธูปขอพร ขอเลขเด็ด เพราะเชื่อว่า มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ที่ต้นกล้วย

     จากการสอบถามนายธีระ ได้เล่าให้ฟังว่า ตนได้ปลูกต้นกล้วยดังกล่าวเอาไว้ที่ไร่ได้ประมาณ 6 เดือนแล้ว ซึ่งได้ต้นกล้วยมาจากคนในหมู่บ้านเอามาให้ โดยบอกว่าเป็นต้นกล้วยหอม ตนจึงนำมาปลูกไว้อยู่ 1 ต้น หลังมาต้นกล้วยได้แตกหนอออกอีก 8 ต้น มีอยู่ 3 ต้น ที่ประหลาด คือ หลังจากแตกหนอออกมาแล้ว ลำต้นไม่มีใบ ลำต้นเล็กแกรนขนาดเส้นรอบวง 15-20 ซ.ม. มีความสูงประมาณ 30 ซ.ม. ถึง 50 ซ.ม. และทั้ง 3 ต้น ได้ออกหัวปลีและมีลูกให้ได้รับประทานมาแล้ว 1 ต้น ตนจึงได้นำเรื่องนี้ไปเล่าให้ชาวบ้านฟัง ชาวบ้านที่ทราบข่าวจึงพากันแห่มาชมกันเป็นจำนวนมาก

     ทั้งนี้ชาวบ้านยังพากันตีเป็นเลขเด็ดกันไปต่างๆนาๆ ตามความเชื่อของชาวบ้าน โดยส่วนใหญ่พากันตีเป็นเลขเด็ด 52-53-93 เป็นต้น ส่วนใครที่จะนำข่าวนี้ไปตีเป็นเลขเด็ด ก็ขอให้ใช้วิจารณญานในการรับชมด้วยครับ

ขอบคุณข่าวจาก http://www.dailynews.co.th/