ชาวบ้านแห่ดู เลขเด็ดต้นกล้วย ประหลาด หัวปลีโผล่กลางต้น

เมื่อวันที่ 29พ.ย.57 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พบต้นกล้วยประหลาดออกเครือและหัวปลีกลางลำต้น ชาวบ้านต่างพากันแห่มาขอเลขเด็ด อยู่ที่บ้านเลขที่ 455 ชุมชนน้ำอ้อมน้อย ม.4 ต.น้ำอ้อม อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบเครือกล้วยออกกลางลำต้น 1-12-57

เมื่อไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นายประจักร ศรศิลป์ อายุ 46 ได้เล่าให้ฟัง่า ต้นกล้วยดังกล่าว มีอายุประมาณ 2 ปี ซึ่งขึ้นอยู่กลางสวนมะนาวไร้เมล็ดที่ตนได้ปลูกไว้ และส่วนหนึ่งได้ปลูกต้นกล้วยน้ำว้าเอาไว้ โดยต้นกล้วยนี้ต้นได้พบเมื่อช่วงกลางเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ในขณะที่ตนจะเข้าไปทำความสะอาดในสวน จนมาพบต้นกล้วยประหลาดต้นนี้ มีหัวปลีและเครือออกกลางลำต้น คิดว่าเป็นเรื่องแปลกอยู่แล้ว และต่อมาสังเกตเห็นกล้วยเครือนี้ แทนที่จะโค้งงอลงล่างเหมือนเครือกล้วยทั่วไป แต่กลับงอม้วนขึ้นข้างบน และเมื่อยาวออกมาเรื่อยๆ ก็แทงเข้ากลางลำต้นเข้าไปอีก จากการนับเครือกล้วยนี้มีจำนวนทั้งหมด 7 หวี และแต่ละหวีนับได้ 14 ลูกเท่ากันหมด และตรงข้างๆมีรอยเป็นจ้ำๆ เหมือนจะมีเลขเด็ด

ทั้งนี้ เมื่อข่าวนี้ได้แพร่สะพัดออกไปถึงหูชาวบ้าน ชาวบ้านต่างพากันแห่มาดูต้นกล้วยประหลาดนี้ ทั้งยังพากันตีเป็นเลขเด็ดกันไปต่างๆนาๆ ซึ่งเลขที่ได้นั้นมาจากรอยจั้มๆที่ต้นกล้วย ซึ่งมองแล้วเห็นเป็นเลข 50 และ 141 เป็นต้น จึงทำให้ชาวบ้านต่างพากันหาซื้อเลข 14 เพราะเชื่อว่าต้นกล้วยต้นนี้จะมาให้โชคลาภ

ที่มาข่าว http://www.thairath.co.th/content/466317