ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด สับปะรดประหลาด 1ผล มี 30หน่อ

เลขเด็ดสับปะรด

     เมื่อวันที่ 7 พ.ย.56 ผู้สื่อข่าวจากไทยรัฐได้รายงานว่า  ชาวบ้านใน จ.สุโขทัย ได้พากันแห่ไปดูสัปปะรดประหลาด ที่มีลักษณะคล้ายกับรูปหัวใจ ที่มีหน่อถึง 30หน่อ ทั้งยังส่งกลิ่นหอมมาก โดยเฉพราะในช่วงวันพระ ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่จะกราบไหว้ และขอเลขเด็ดกันไปตามระเบียบ โดยลูกสับปะรดลูกนี้อยู่บ้านเลขที่ 2/26 ถ.ประสานมิตร ต.เมืองสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านของนางณัฐิชา ดวงจันทร์ อายุ 40 ปี ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

     เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงล้อมดูต้นสับปะรดประหลาดกันอยู่ บางรายถึงกับจุดธูปขอพรขอโชคลาภและขอหวย ซึ่งจากการตรวจสอบต้นสับปะรดมีลักษณะคล้ายกับรูปหัวใจ มีสีเหลืองอมน้ำตาลเข้ม และมีกลิ่นหอม บริเวณด้านบนของสับปะรด มีหน่อแตกออกมาถึง 30หน่อ ซึ่งต่างจากสับปะรดทั่วไปที่จะมีเพียงหน่อเดียว อีกทั้งแต่ละหน่อยังมีสภาพสมบูรณ์

    จากการสอบถามเจ้าชองบ้าน นางนางณัฐิชา ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงต้นเดือนที่แล้ว ตนได้นำสับปะรดจากเพื่อนบ้านมาปลูกไว้ตรงบริเวณศาลพระภูมิหน้าบ้าน เพราะเนื่องจากต้นสับปะรดเป็นไม้มงคล จนกระทั้งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเป็นวันพระ ตนได้ไปจุดธูปและนำพวงมาลัยไปกราบไหว้ที่ศาลพระภูมิ แต่ในขณะที่กำลังกราบไหว้อยู่นั้น ตนได้กลิ่นหอมของสับปะรดโชยมา ตนจึงเดินเข้าไปดูและก็พบว่าสับปะรดมีรูปร่างลักษณะแตกต่างจากสับปะรดทั่วไป ซึ่งมีหน่อแตกออกมามีลักษณะคล้ายกับรูปหัวใจ นับแล้วได้ 30หน่อ ยิ่งใกล้วันพระก็ยิ่งจะส่งกลิ่นหอมมากกว่าปกติ ซึ่งตนนั้นได้ตัดลูกสับปะรดออกมาจากต้นแล้ว เพราะถ้าปล่อยทิ้งไว้เกรงว่าจะมีแมลงกัดกินเสียหาย จนข่าวนี้ได้แพร่สะพัดออกไปถึงชาวบ้าน ต่างพากันแห่มากราบขอโชคลาภ ซึ่งได้สร้างประหลาดใจให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

เรียบเรียงโดย เลขเด็ดlottonew

ขอบคุณข่าวจาก ไทยรัฐ