ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด “ตะพาบเผือกสีทอง” เชื่อให้โชคลาภ

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชาวบ้านจำนวนมากพากันแห่ไปดู “ตะพาบเผือกสีทอง” ที่พากันเชื่อว่าตะพาบตัวนี้มาให้โชคลาภ เพราะได้ให้เลขเด็ดพากันถูกหวยมาแล้วหลายลาย อยู่ที่บ้านของ นางจิตรี ปาปะนัง อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 688/15 หมู่1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริง

ตะพาบสีทอง 1-11-57

      เมื่อไปถึง พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังดูตะพาบสีทองกันอยู่ จากการสำรวจตัวตะพาบซึ่งแปลกจากตะพาบทั่วไป โดยมีสีทองทั้งตัว สวยงามมากๆ โดยพบว่าขนาดของตะพาบ ยังเป็นตะพาบขนาดกลางอายุประมาณ 1 ปีเศษ วัดความกว้างได้ประมาณ 7 นิ้ว ความยาวเมื่อยืดคอออกวัดได้ประมาณ 8 นิ้ว

 ซึ่งชาวบ้านกำลังนำแป้งมาทีหลังตะพาบแล้วใช้มือถูแล้วอธิษฐานจิตขอให้พบเจอแต่สิ่งดีๆรวมถึงขอ เลขเด็ด ตามความเชื่อของชาวบ้าน ซึ่งหลายๆคนได้มองเห็นเป็นตัวเลขอยู่ที่หลังตะพาบคือ 298 , 789 และ 489 ทำให้ชาวบ้านต่างพากันหาซื้อเลขที่ได้ดังกล่าวไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวด 1 พฤศจิกายน 2557 ที่อยู่ในพื้นที่อำเภอศรีราชาจนเกลี้ยงแผง

      นางจิตรี เปิดเผยว่า ตะพาบสีทองตัวนี้ ได้นำมาเลี้ยงเมื่อประมาณเกือบปีแล้ว โดยพบว่าตะพาบตัวดังกล่าวเดินมาที่ถนนหน้าบ้านเมื่อมองเห็นจึงเดินเข้าไปจับมา แต่เมื่อสังเกตดู พบว่า เป็นตะพาบน้ำเผือกสีทอง ซึ่งจะไม่เหมือนกับตะพาบน้ำที่พบเห็นทั่วไป ที่มีตัวเป็นสีดำ หลังจากที่พบว่าเป็นตะพาบมีสีเป็นทองจึงได้นำมาเลี้ยงไว้ โดยตะพาบดังกล่าวจะไม่กินผักเลยจะกินแต่เนื้อปลากับเนื้อหมูเท่านั้น และที่น่าแปลกคือวันโกนกับวันพระตะพาบสีทองจะไม่กินเนื้อสัตว์เลย ซึ่งตั้งแต่นำตะพาบเผือกมาเลี้ยงก็ไม่เคยขอโชคลาภแต่อย่างใด แต่รู้สึกว่าการทำมาหากินเจริญขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงความเป็นอยู่ของครอบครัวดีขึ้นผิดปกติ คิดว่าคงเป็นเพราะตะพาบสีทองตัวนี้ที่ทำให้ครอบครัวเป็นอยู่ดีขึ้น แต่สามีซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลถูกบ่อยครั้ง

     ทั้งนี้ข่าวนี้ได้แพร่สะพัดออกไปถึงหูชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านต่างหลังไหลมาขอดูตะพาบสีทองจำนวนมาก ทั้งยังพากันตีเลขเด็ดที่ได้ เช่น 27-15 688-298-789-489 เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReE5EVTJNakk0T1E9PQ==&catid=04