ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด “กล้วย 100 หวี”

ชาวบ้านที่ จ.ร้อยเอ็ด แห่ขอเลขเด็ด กล้วย 100 หวี คุณยายเจ้าของกล้วยเชื่อเป็นกล้วยมงคลปลูกแล้วสุขภาพแข็งแรงดี ยังกับเป็นสาวๆวัยรุ่นเลขเด็ดกล้วย 100หวี

เมื่อสันที่ 26 ม.ค.60 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ที่บริเวณหน้าบ้านของนางสุนทร สายเชื้อ อายุ 77 ปี ถนนทองทวี ซอย 1 บ้านเลขที่ 33 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ชุมชนวัดบึง มีชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ต่างพากันนำธูปเทียน ดอกไม้ มากราบไหว้บูชา พร้อมขอพรเพื่อเป็นสิริมงคล เนื่องจากอีก 4-5 วันจะถึงวันหวยออก ขณะที่บางคนถึงกับเอาฝ่ามือของตนเองถูๆ ตามโคนต้นกล้วย เพื่อหวังเลขเด็ดตามความเชื่อของชาวบ้าน

     คุณยายสุนทร ได้เล่าให้ฟังว่า กล้วยดังกล่าว เรียกว่า กล้วยร้อยหวี ลูกชายที่เป็นตำรวจที่ สน.ปทุมวัน กรุงเทพฯ ได้เอามาฝาก และตนได้ปลูกไว้ที่หน้าบ้านมาเกือบ 2 ปีแล้ว ตั้งแต่เริ่มปลูกต้นกล้วยก็แตกหน่อให้เห็น และเพิ่งออกหวีร้อยหวี ครั้งนี้เป็นเครือแรกตั้งแต่ปลูกมา ส่วนเพื่อนบ้านที่ขอหน่อกล้วยร้อยหวีไปปลูก ก็ไม่เคยมีใครปลูกได้โต และมีอายุได้ถึงปีสักคน มีแต่ล้มตายหมด เป็นพันธุ์ที่ปลูกยากมาก

    ทั้งนี้ ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันมากราบไหว้เพราะเชื่อว่า เป็นกล้วยมงคลและเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว ในส่วนเรื่องของเลขเด็ดที่ชาวบ้านพากันตีได้คือ  (77 อายุเจ้าของต้นกล้วย)  (33 เลขที่บ้าน)  (172 จำนวนหวีกล้วยที่นับได้) ซึ่งก็เป็นความเชื่อของชาวบ้านที่ตีเลขเด็ดกันไปต่างๆนาๆ

ขอบคุณข่าวจาก https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_195918