ชาวบ้านแห่ขอหวย “กล้วยออกเครือกลางลำต้น” หลังฝันมีหญิงสาวมาให้ของมีค่า

ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด ต้นกล้วยประหลาดออกเครือกลางต้น หลังมีหญิงสาวมาเข้าฝัน เอาเข็มขัดเงินมาให้เก็บดูแลไว้ ก่อนจะพบต้นกล้วย เจ้าของบ้านเชื่อจะมีโชคกล้วยออกเครือกลางต้น หลังมีสาวมาเข้าฝันให้ของมีค่า

      เมื่อวันที่ 29 ม.ค.60 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ที่ตำบลเกาะศาลพระ อำเภอวัดเพลง จังหวัดราชบุรี ได้มีชาวบ้านมากมายพากันแห่ไปดูต้นกล้วยแปลก ออกเครือกลางลำต้น เจ้าของบ้านคือ นางวันเพ็ญ โกมินทร์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 4 ตำบลเกาะศาลพระ อำเภอวัดเพลง จังหวัดราชบุรี จากการสำรวยต้นกล้วยดังกล่าวมีลักษณะ เป็นต้นกล้วยน้ำว้าออกเป็นเครือมีทั้งหมด 4 หวี จำนวน 44 ลูก และมีหัวปลี 1 หัว ออกลูกกลางตำล้นแตกต่างไปจากต้นกล้วยต้นอื่นๆ ที่อยู่ติดกัน

    ทางด้าน นางวันเพ็ญ ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองปลูกต้นกล้วยน้ำว้ามานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยต้นกล้วยได้ออกลูกออกปลีเป็นประจำก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่เมื่อรุ่งเช้าของวันที่ 27 มกราคม ตนกำลังจะออกมาเตรียมทำความสะอาดสถานที่เพื่อไหว้ตรุษจีน และออกมาหุงข้าวที่บริเวณใกล้กับกอต้นกล้วยและเหลือบไปเห็นหัวปลีห้อยย้อยลงมาใกล้กับพื้นดินประมาณ 50 เซนติเมตร ครั้งแรกนึกว่าปลีกล้วยออกปกติทั่วไป แต่เมื่อเดินเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่าเครือออกมาจากกลางลำต้น จึงรู้สึกแปลกใจ จึงได้บอกให้ลูกหลานมาดูกัน เพราะเคยเห็นตามข่าวจากสื่อต่างๆ ว่ามีต้นกล้วยที่ออกเครือกลางลำต้นและมีคนได้โชคลาภไปกันหลายต่อหลายแห่ง และไม่เคยคิดเลยว่าจะมาขึ้นที่บ้านของตนเอง เพราะปลูกมากว่า 10 ปีแล้วไม่เคยปรากฏเลย

      ก่อนหน้านี้ประมาณ 2-3 วัน ได้ฝันเห็นมีหญิงสาวนำเข็มขัดเงินมาให้ซึ่งตนก็รับไว้และจะเก็บดูแลเป็นอย่างดีเก็บไว้ให้ลูกๆทั้ง 2 คนช่วยกันดูแล จากนั้นผู้หญิงดังกล่าวก็หายไป จนตนเองตื่นก็คิดว่าเป็นเพียงความฝัน แต่พอมาวันนี้ มาเห็นกล้วยต้นดังกล่าวออกเครือกลางลำต้นและออกลูกมาทั้งหมด 44 ลูก กับ 1 หัวปลี และออกวันตรุษจีนพอดี ตนจึงเชื่อว่าหญิงสาวคนนั้น คงจะเหมือนแม่ตานีนำโชคนำลาภมาให้ตนและครอบครัว เพราะทั้งหมดออกมาสอดคล้องกัน กล้วยออกลูกทั้งหมด 44 ลูก ออกที่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 4 และออกวันที่ 27 เดือนมกราคา 2560 อีกทั้งปีนี้ตนเองอายุ 60 ปีพอดี วันนี้ตนเองจึงนำผ้าสามสีมาผูกเพื่อรับขวัญดังกล่าว

ขอบคุณข่าวจาก https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_199845