สุดผวา! งูเห่าเข้าบ้าน เป็นตัวที่ 3 ในรอบครึ่งเดือน

เจ้าของบ้านผวา! พบงูเห่าเข้าบ้านเป็นตัวที่ 3 ในรอบครึ่งเดือน เชื่อว่าเป็นคู่ของงูที่ถูกตีตาย เลยแค้นมาดักรอฉก โชคดีที่เจอตัวก่อนงูเห่าเข้าบ้าน 16-12-57

      เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.57 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราได้รับแจ้งจาก น.ส.จันจิรา จุดโต อายุ 35 ปี เจ้าของร้าน นก ซัก อบ รีด เลขที่ 131/5 หมู่บ้านบ้านสวยน้ำใส ม.3 ต.บางสมัคร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ว่ามีงูเห่าขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามาในบ้าน จึงได้โทรแจ้งอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา พร้อมอุปกรณ์จับงูรุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียว และได้เปิดเป็นร้านซักอบรีด โดยมี น.ส.จันจิรา เป็นเจ้าของบ้าน โดย น.ส.จันจิรา ได้เล่าให้ฟังว่า ตนได้พบงูเห่าตัวใหญ่กำลังแผ่แม่เบี้ยอยู่ที่หน้าประตูบ้าน โชคดีที่ตนเห็นก่อน งูจึงเลื้อยหลบเข้าไปในบ้านภายในห้องแต่งตัว ตนจึงปิดประตูขังไว้ไม่ให้งูเห่าออกมา ตนจึงได้โทรแจ้งหน่วยอาสากู้ภัยมานำงูเห่าออกไป

      โดยหน่วยกู้ภัยได้ใช้บ่วงเชือกคล้องคอแล้วลากออกมาเพื่อจะใส่ถุงปุ๋ยด้านนอก แต่ระหว่างที่นำงูซึ่งมีความยาวประมาณ 1.30 เมตร ออกมา หัวงูดันหลุดออกจากบ่วงที่จับ ทำให้หน่วยกู้ภัยต้องกระโดดหนีไปคนละทิศคนละทาง และต้องหาวิธีจับงูเห่าอีกครั้ง กระทั่งงูเลื้อยเข้าไปหลบใต้ตู้เย็น จึงใช้อุปกรณ์จับเอาไว้ได้แล้วรีบนำใส่ถุงปุ๋ย เพื่อไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

    ทั้งนี้ หลังผ่านเหตุการณ์ระทึกมาได้ น.ส.จันจิรา เผยว่า งูเห่าตัวขนาดนี้ พบเป็นตัวที่ 3 แล้วภายในรอบเวลา 15 วัน โดย 2 ตัวแรกได้เรียกเพื่อนบ้านมาช่วยตีจนตาย แต่วันนี้กลับพบอีกตัว เลื้อยเข้ามาในบ้านแล้วแผ่แม่เบี้ยรออยู่ ซึ่งอาจจะเป็นคู่ของงูเห่าที่เข้ามาในบ้านและถูกตีตายไปก่อนหน้านี้ เพราะเคยรู้มาว่างูเห่าที่มีคู่ จะอาฆาตแค้นคนที่ฆ่าคู่ของมัน ซึ่งยังโชคดีที่งูเห่าตัวนี้ไม่เลื้อยเข้าไปหลบในห้อง เพราะถ้าเป็นอย่างนั้น อาจจะมองไม่เห็น และอาจมีคนในบ้านถูกงูกัดก็ได้.

ที่มาข่าว http://www.thairath.co.th/content/467982