แม่เต่าออกไข่หลังรถกระบะ เผยเพิ่งหนีตายถูกคนทำร้าย-ชาวบ้านแห่ตีหวย

พ่อค้าขายหมู่ใจดี ช่วยแม่เต่าบาดเจ็บกำลังข้ามถนน ขึ่นหลังรถจะนำไปปล่อย พบนำขึ้นหลังรถบังเอิญแม่เต่าออกไข่บนหลังรถกระบะ ชาวบ้านเชื่อมาให้โชคแห่ตีเลขเด็ดกันตามระเบียบแม่เต่าออกไข่หลังกระบะ

เมื่อวันที่ 8 พ.ย.59 ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ที่ตลาดสดเทศบาลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เวลาประมาณ ตี 3.40 น. ได้มีพ่อค้าแม่ค้าในตลาดต่างพากันมามุงดูแม่เต่าได้ออกไข่อยู่บนหลังรถกระบะ หมายเลขทะเบียนรถ ฆฒ 6872 กรุงเทพมหานคร ของพ่อค้าขายหมู่ชื่อ นายวิรุฬห์ โพธิ์สันเทียะ อายุ 30 ปี

         นายวิรุฬห์ ได้เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนและภรรยากำลังขับรถเพื่อจะออกไปขายของที่ตลาดช่วงเวลาประมาณ 03.10 น. โดยใช้เส้นทางผ่านถนนสายกลางหมู่บ้าน ภรรยาที่นั่งมาด้วยได้สังเกตเห็นอะไรบางอย่างดำๆ กองอยู่กลางถนน ขณะนั้นได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่พอแสงไฟจากรถยนต์ส่องไปใกล้จึงพบว่าเป็นเต่าขนาดใหญ่ จึงจอดรถเพื่อรอให้แม่เต่าเดินข้ามถนนไปก่อน แต่เมื่อมองไปสองข้างทางไม่มีหนองน้ำเลย รวมทั้งเห็นมีร่องรอยเต่าถูกทำร้ายคล้ายถูกของมีคมฟันเข้าที่หัวเป็นแผลขนาดใหญ่นอนนิ่งอยู่กลางถนน และกลัวรถคันอื่นวิ่งมาเหยียบตายได้ ตนจึงตัดสินใจลงจากรถฝ่าสายฝนที่กำลังตกหนักอุ้มเต่าตัวนี้ขึ้นหลังกระบะ และบอกกับภรรยาว่าตอนเช้าจะนำไปปล่อยคืนสู่หนองน้ำในลำน้ำชีที่ไหลผ่านหมู่บ้าน

เต่าออกไข่หลังกระบะ

         นายวิรุจฬห์ ได้เล่าต่อว่า ขณะที่ตนกำลังขายหมูอยู่นั้นก็มีเสียงลูกน้องตะโกนมาจากท้ายรถยนต์ว่ามีเต่าออกไข่บนท้ายรถ จึงรู้ว่าแม่เต่าตัวนี้ท้องแก่มากถึงขั้นออกไข่บนกระบะรถ ตนจึงรีบจัดหากะละมังใส่ทรายมาให้แม่เต่าท้องแก่ตัวนี้ได้ออกไข่อย่างเป็นธรรมชาติให้มากที่สุด เมื่อตรวจดูแม่เต่าท้องแก่ตัวนี้อย่างละเอียดพบบาดแผลเหมือนโดนของมีคมเจาะตรงกลางหัวร่องรอยแผลยังมีเลือดไหลออกมา คาดว่าคงจะถูกชาวบ้านหรือใครทำร้ายและหนี แล้วตนกับภรรยาก็มาพบขณะกำลังเดินข้ามถนน ซึ่งตนถือว่าเป็นบุญที่ได้ช่วยชีวิตแม่เต่าท้องแก่ตัวนี้ไว้และยังออกไข่บนรถยนต์ของตนอีกด้วย

        ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีประชาชนจำนวนมากทั้งพอ่ค้าแม่ค้าต่างมามุงดู และเชื่อเหตุการณ์นี้เหมือนจะธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา ชาวบ้านที่มาดูต่างจึงพากันตีเลขเด็ด โดยการนำหมายเลขทะเบียนรถ 6872 ไปตีเป็นเลขเด็ดในงวดนี้ด้วน รวมทั้งเลขเด็ดจากแม่เต่าได้ออกไข่มาทั้งหมด 6 ฟอง ซึ่งเลขที่ชาวบ้านพากันตีได้เช่นเลข 68-27-28- 628 เป็นต้น แต่อย่างไรก็ตามเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ขอให้ใช้วิจารณญานในการรับชมกันด้วยครับ

ขอบคุณภาพและข่าวจาก http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000111450