เผาศพคุณยายวัย 94 ปี พบกระดูกเป็นแก้วใส เชื่อเป็นคนมีบุญ

เมื่อวันที่ 8.ก.ค.58 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า กระดูกของคุณยาย นางสี สิงห์เทา อายุ 94 ปี อยู่ที่หมู่ 4 ต.จิกดู่ อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ หลังจากประกอบพิธีเผาศพคุณยายแล้ว พบว่ากระดูกของคุณยายเป็นแก้วใส ชาวบ้านเชื่อว่าคุณยายเป็นผู้มีบุญ เพราะก่อนเสียชีวิตคุณยายชอบทำบุญปฎิบัติธรรมอยู่เสมอ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบหาความจริงคุณยาย94ปีกระดูกเป็นแก้ว

      เมื่อไปถึง ทางด้าน นายประชิต แสนสม อายุ 62 ปี ข้าราชการบำนาญ หลานชาย ได้เล่าให้ฟังว่า คุณยายชื่อนางสี สิงห์เทา อายุ 94 ปี ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.58 ที่ผ่านมา และได้ฌาปนกิจศพที่เมรุวัดโพนขวาว เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. และเก็บกระดูกเมื่อวันที่ 1 ก.ค. หลังจากที่เพื่อนบ้านและลูกหลานได้ทำพิธีเก็บกระดูก พบว่า กระดูกของคุณยายเป็นสีขาวโพนนับได้ 10 ชิ้น และบางชิ้นเป็นแก้วใส

ทั้งนี้ หลังจากที่ชาวบ้านและลูกหลานพบกระดูกของคุณยายเป็นแก้วใส ต่างก็วิพากษ์วิจารณ์กันว่า คุณยายเป็นคนมีบุญ ซึ่งก่อนหน้าที่คุณยายจะเสียชีวิต คุณยายเป็นคนชอบทำบุญ ชอบประฎิบัติธรรม แม้แต่ในขณะที่ป่วยอยู่ ก็ยังบอกให้ลูกหลานขึ้นมาตักบาตรพระ  จึงทำให้ลูกหลานและชาวบ้านต่างก็ขอเก็บกระดูกไปบูชา เพราะเชื่อคุณยายเป็นคนมีบุญ เนื่องจากผู้ที่มีกระดูกเป็นแก้ว มีแต่ผู้ที่ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ ทั้งกาย วาจา ใจ เหมือนดั่งพระนิพพาน