ฮือฮา วัวหนังเหนียว ยิง ฟัน ไม่เข้า เชื่อเป็นพญาโคศักดิ์สิทธิ์มาเกิด

ชาวบ้านที่กระบี่ฮือฮา พบวัวหนังเหยี่ยม ใช้ปืนยิง แทง ไม่เข้า เชื่อเป็นพญาโคศักดิ์สิทธิ์มาเกิด ล่าสุดได้นำไปถวายวัดวัวหนังเหนียว

     เมื่อวันที่ 2ก.พ. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีผู้นำวัวมาถวายวัด บ้านทุ่งสันติธรรม หมู่ที่ 1 ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ ซึ่งเป็นวัวที่ฆ่ายังไงก็ไม่ตาย โดยวัวตัวนี้เป็นเพศผู้ พันธุ์พื้นบ้าน อายุประมาณ 5 ปี โดยชาวบ้านได้เล่าให้ฟังว่า วัวตัวนี้ค่อนข้างดุ และเมื่อประมาณ 6 เดือนก่อนได้เข้าไปกินยางพาราของชาวบ้านที่เพิ่งปลูกใหม่ เจ้าของวัวจึงต้องจ่ายเงินให้ค่ายางแก่เจ้าของสวนยาง จากนั้นเจ้าของวัวจึงได้ให้ชาวบ้านใช้ปินสงครามยิงวัวตัวนี้ แต่ปรากฎว่าไม่สามารถทำอะไรวัวตัวนี้ได้ เพราะยิงไม่เข้า

     2-3 เดือนต่อมา วัวตัวนี้ได้เข้าไปกินยางอีก จึงได้มีการใช้ปืนลูกซองยิงถึง 4 กระบอก ก็ไม่สามารถยิงวัวตัวนี้เข้า และล่าสุดจึงนำวัวไปให้ชาวบ้านที่มาร่วมงานบุญของชาวมุสลิม ก็มีการเชือดคอวัว แต่เชือดอย่างไรก็ตามเข้าอีก แค่มีรอยเชือดที่คอเท่านั้น เจ้าของวัวก็เลยนำวัวมาถวายวัด เพราะเชื่อว่าวัวมีความพิเศษ และตนก็เชื่อว่าวัวตัวนี้ เป็น “พญาโค” ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ หลังจากนี้ก็จะเลี้ยงไว้ที่วัดจนกว่าจะสิ้นชีวิตตามอายุขัย และหากผู้ใดต้องการร่วมให้ชีวิตวัวตัวนี้ก็สามารถเดินทางมาร่วมทำบุญเป็นหญ้าสด หรือ เงินตามกำลังทรัพย์ต่อไป

ทางด้าน พระครูวิทิตศาสนกิจ หรือหลวงพ่อรวย เจ้าอาวาส กล่าวว่า วัวตัวดังกล่าวนี้ ได้รับการถวายมาจากชาวบ้านในพื้นที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ โดยก่อนที่จะนำมาที่วัดทางเจ้าของได้มาแจ้งว่า ต้องการถวายวัด เพราะวัวตัวนี้ฆ่าไม่ตาย จึงได้เตรียมนำลูกกระดิ่งผูกคอวัวแต่วัวไม่ยอมให้ผูก และที่ตามลำตัวและคอของวัวก็มีร่องรอยบาดแผลอยู่หลายจุด

ที่มาข่าว http://social.tnews.co.th/content/127353/