ฮือฮา พบ เลขเด็ดบนกระดองเต่ายักษ์ อายุนับ 100 ปี ที่จ.สุรินทร์

        เมื่อวันที่ 20 ส.ค.58 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์ นายสมศักดิ์ แซ่จึง ได้รายงานข่าวว่า ที่แฟนเพจข่าว ได้รับเรื่องจาก นางแต๋ว เพ็งทั่ว บ้านลำพุก ต.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ว่า ได้จับเต่าขนาดใหญ่ อายุ 100 กว่าปีได้ หลังจากจับได้ มีชาวบ้านจำนวนมากมาขอดูขอโชคลาภ เนื่องจากที่กระดอกหลังเต่าพบตัวเลข ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าอาจจะเป็นเลขเด็ดในงวด 1 กันยายน 2558 ที่จะถึงนี้ก็เป็นได้ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบหาข้อพิสูจน์ความจริง เมื่อไปถึง นางแต๋ว ได้นั่งอยู่หน้าบ้าน เมื่อถามถึงเรื่องเต่า นางแจ๋ว ได้บอกว่า ได้นำไปปล่อยแล้วเลขเด็ดเต่ายักษ์ 1ก.ย.58

     อย่างไรก็ตาม ที่หมู่ 8 ต.ทุ่งมน มีคนแจ้งเข้ามาว่า มีคนจับเต่ายักษ์ได้อีก 1 ตัวเช่นกัน นางแต๋วจึงอาสาพาไปชม เมื่อไปถึง พบชาวบ้าน และ คอหวยกำลังรุมล้อมเต่ายักษ์กันอย่างคึกคักที่อยู่ในบ่อ โดยเจ้าของเต่าตัวนี้คือ นางอางค์ เสาธงทอง อายุ 40 ปี

     นางอางค์ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า นายอ๊อด สามีตนออกไปนาขณะนั่งบนรถไถได้พบเต่ายักษ์เดินเข้ามาหาจึงเดินไปจับดูพบว่า กระดองเต่ามีตัวหนังสือสลักชื่อ อ๊อด เหมือนกับชื่อสามี และมีเลข 17- 18 ด้วย สำหรับชื่อ อ๊อด ที่หลังเต่าคาดว่าเป็นชื่อของคนปล่อย ส่วนตัวเลข น่าจะให้โชคผู้จับเต่าได้ ดังนั้น จึงนำเต่ายักษ์กลับบ้าน เมื่อเพื่อนบ้านทราบข่าวจึงแห่แหนกันเข้ามาชม เพื่อขอโชคลาภ นางอางค์ กล่าวว่า จะเลี้ยงเต่าตัวนี้สักพักก่อนนำไปปล่อยที่วัด

        ทั้งนี้ ถ้าพูดถึงเรื่องเลขเด็ด ที่ชาวบ้านพบ คือเลข 17-18 ส่วนใหญ่ชาวบ้านเชื่อว่า เต่าตัวนี้มาให้โชคแก่ชาวบ้านก็เป็นได้ ซึ่งเป็นความเชื่อของชาวบ้าน แต่แอดมิน lottonew เห็นเลข 4 ปรากฎอยู่บนกระดอกเต่ายักษ์ด้วย ซึ่งก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละบุคคล ขอให้ใช้วิจารณญานในการรับชม

ขอบคุณภาพและข่าวจาก http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1440060455