ฮือฮา ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด “จิ้งจก 2หัว 6ขา”

เมื่อวันที่ 9ก.ย.56ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผู้พบจิ้งจก 2หัว ลำตัวติดกัน และมี 6ขา 1หาง ซึ่งเป็นของนายเสงี่ยม พิลึก อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 171/1 หมู่ที่ 8 ต.วังบัว อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร และได้มีชาวบ้านพากันแห่มาตีเลขเด็ดเพื่อจะเอาไปเสี่ยงโชคกันเป็นจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

จิ้งจก2 หัว ตัวติดกัน

    เมื่อเดินทางไปถึง พบจิ้งจง 2หัวตัวดังกล่าว ถูกใส่ไว้ในขวด จากการสำรวจจิ้งจก มีอายุประมาณ 2สัปดา ตัวเล็กมาก ลำตัวแยกจากกัน แต่ว่าท่อนล่างจะติดกัน มี 2หัว 6ขา และ1หาง ขาหน้ามีขาคนละคู่ แต่ขาหลังมีสองขา ทั้ง2หัวที่เห็นนี้ สามารถขยับได้เป็นอิจสระ ร่างกายแข็งแรงดี และวัดขนาดความยาวตั้งแต่หัวถึงหางได้ประมาณ 1นิ้ว

     เจ้าของจิ้งจกตัวนี้คือ นายเสงี่ยม ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเป็นช่างประดับยนต์ ของบริษัททีเคซีกรุ๊ป สยามนิสินกำแพงเพชร ตั้งอยู่เลขที่ 555 /3ถนนเจริญสุข ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ในขณะที่กำลังกวาดพื้นอยู่นั้น บังเอิญไปเห็นจิ้งจกสองหัวตัวดังกล่าว คลานอยู่บนพื้น จึงได้จับมาไว้ใส่ขวด เพราะไม่เคยเห็นมาก่อน และได้มีคนมาขอซื้อจิ้งจกตัวนี้ในราคา 1,000บาท แต่ตนไม่ขาย เพราะเห็นว่าจิ้งจกตัวนี้แปลกดีและอยู่ในสภาพที่แข็งแรงดีแล้วถ้าเอามาเลี้ยงให้รอดคงโตขึ้นได้ ซึ่งทุกคนที่มาดูต่างบอกว่าไม่เคยเห็นจิ้งจกแบบนี้มาก่อน ส่วนมากที่เห็นก็จะเป็น 2หางมากกว่า 2หัวนี้แปลกมาพึ่งจะเคยเห็นเป็นครั้งแรก

 

   ทั้งนี้ พอหลังจากข่าวนี้ได้แพร่สะพัดออกไป ได้มีชาวบ้านพากันมาขอชม และต่างพากันตีเลขเด็ดกันไปต่างๆนาๆ เพื่อที่จะเอาไว้เสี่ยงโชคกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวด 16กันยายน 2556ที่จะถึงนี้
ขอบคุณข่าวจาก ไทยรัฐ