“หลวงพ่อเอียด” วัดไผ่ล้อม พระเกจิดัง ละสังขารแล้ว สิริอายุ 87 ปี

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.58 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า “หลวงพ่อเอียด” หรือ พระสุนทรธรรมานุวัตร เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ต.สะพานไทอ.บางบาลจ.พระนครศรีอยุธยา ได้มรณภาพด้วยอาการสงบ ที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า สิริรวมอายุ 87 ปี ท่ามกลางความโศกเศร้าของเหล่าศิษย์ยานุศิษย์หลวงพ่อเอียด

“หลวงพ่อเอียด” เป็นพระเกจิชื่อดังที่ประชาชนคนไทยทั่วประเทศให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก หลวงพ่อเอียด ได้มรณภาพที่ รพ.พระมงกุฎเกล้าด้วยอาการสงบโดยมีพระภิกษุและญาติโยมจำนวนหนึ่งไปรอคอยเฝ้าติดตามอาการตั้งแต่ช่วงค่ำวันเดียวกัน

     จากการสอบถามลูกศิษย์คนหนึ่งที่ไปติดตามเฝ้าดูแลอาการทราบว่า ก่อนหน้าหลวงพ่อเอียดมีอาการอาพาธ เกี่ยวกับต่อมลูกหมากและมีปัญหาเกี่ยวกับระบบหายใจ และได้เดินทางเข้ารับการรักษาตัวมาประมาณ1 เดือนที่ผ่านมา กระทั่งอาการของหลวงพ่อเอียดเริ่มทรุดลงทำให้บรรดาลูกศิษย์และพระที่ทราบข่าวพากันเดินทางมาเฝ้าดูอาการจนกระทั่งเวลา 21.50น. หลวงพ่อเอียดก็ละสังขารด้วยอาการสงบสิริรวมอายุ 87 ปีท่ามกลางความเศร้าโศกของบรรดาลูกศิษย์โดยจะได้มีการนำศพหลวงพ่อกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดไผ่ล้อมในวันที่ 30 มกราคม 2558 ต่อไป

    และล่าสุด เมื่อวันที่ 30ม.ค. ที่ผ่านมา บรรยากาศภายในวัดไผ่ล้อม ต.สะพานไทย อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีคณะลูกศิษย์ เซียนพระ และประชาชนทั่วไป แห่เดินทางมาจองวัตถุมงคลของ “หลวงพ่อเอียด” เช่น แหวน กำไล เหรียญพระ รูปภาพ ของหลวงพ่อ เป็นจำนวนมากจนแน่นวัด