“หลวงพ่อคำเขียน สุวัณโณ” พระเกจิดังสายกรรมฐาน มรณภาพแล้ว

เมื่อวันที่ 23ส.ค.57 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า พระเกจิดังสายวิปัสนากรรมฐาน หลวงพ่อคำเขียน สุวัณโณ แห่งวัดป่าสุคะโต ได้มรณภาพลงแล้ว ด้วยวัยศริอายุ 78 ปี

หลวงพ่อคำเขียน สุวัณโณ

หลวงพ่อคำเขียน สุวัณโณ แห่งวัดป่าสุคะโต ต.ท่ามะไฟหวาน อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ได้มรณภาพ ศิริอายุ 78 ปี โดยวันที่ 23-39 ส.ค.57 จะตั้งสรีระของหลวงพ่อคำเขียน ไปไว้ ณ กุฏิพิพิธภัณฑ์หลวงพ่อคำเขียน เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้ และจะถวายเพลิงสรีระสังขารหลวงพ่อคำเขียน ณ เมรุ วัดภุเขาทอง ในวันที่ 6 ก.ย.57

ก่อนมรณภาพ หลวงพ่อคำเขียน สุวัณโณ ท่านได้ป่วยด้วยอาการโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองอยู่ประมาณ ๗ เดือน ตลอดเวลาดังกล่าวหลวงพ่อพร้อมรับความตายทุกเมื่อ

ประวัติหลวงพ่อคำเขียน เกิดที่บ้านหนองเรือ ตำบลหนองเรือ ( ชื่อเดิมว่าตำบลบ้านเม็ง ) อำเภอหนองเรือ ( เดิมอยู่ในอำเภอเมือง ) จังหวัดขอนแก่น เกิดเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ.2479 ตรงกับวันพุธ แรม 9 ค่ำ ปีชวด โยมพ่อชื่อ นายสมาน เหล่าชำนิ โยมแม่ชื่อ นางเฮียน แอมปัชฌาย์ ( เหล่าชำนิ ) มีพี่น้องร่วมเจ็ดคน เป็นบุตรคนที่สามเมื่ออายุย่างเข้า 10 ขวบ บิดา และมารดาของท่านได้ย้ายไปอยู่บ้านหนองแก อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ

หลวงพ่อเขียน บวชเป็นสามเณรเมื่ออายุได้ 15 ปี ก่อนมาปฏิบัติธรรมในสายหลวงพ่อเทียน จิตตสุโภ ที่วัดป่าพุทธยานจังหวัดเลยเมื่อปลายปี พ.ศ.2509 เมื่ออายุย่างเข้า 30 ปี ก่อนละสังขาร ประจำอยู่วัดป่าสุคะโต และดูและวัดบ้านท่ามะไฟควบคู่กันไปด้วย นอกจากนั้นได้ดูแลวัดป่ามหาวัน ( ภูหลง ) อีกแห่งหนึ่งซึ่งเป็นวัดป่าในสาขาและอยู่ไม่ไกลจากวัดป่าสุตะโต.

เครดิต facebook : หลวงพ่อคำเขียน สุวณฺโณ – Luangpor Khamkhian Suvanno