“หลวงปู่พิมพ์” วัดป่าเวฬุวัน ลูกศิษย์หลวงปู่มั่น ครบกำหนดพญามัจจุราชเตรียมละสังขาร

เมื่อวันที่ 9ก.ย.57 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า มีประชาชนจำนวนมากจากทั่วประเทศ ต่างหลังไหลมาที่ วัดป่าเวฬุวัน บ้านท่าเริงรมย์ ตำบลทุ่งพระ อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ หลังจากที่มีข่าวปากต่อปากบอกมาว่า หลวงปู่ธนวัฒน์ สิริพิมโพ หรือ หลวงปู่พิมพ์ อายุ 65 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าเวฬุวัน จะเตรียมละสังขารลงในวันที่ 9 กันยายน 2557 เวลา 21.00 น.

หลวงปู่พิมพ์

     หลวงปู่พิมพ์ ท่านเป็นลูกศิษย์พระอาจารย์มั่นองค์สุดท้าย ยึดแนวปฏิบัติตามคำสอนของหลวงปู่มั่นอย่างเคร่งครัด เมื่อปี 2538 หลวงปู่พิมพ์ ได้บอกลูกศิษย์และคนใกล้ชิดว่า ตนรู้และเห็นวันมรณภาพของตัวเอง ว่าตนนั้นจะละสังขารลงในวันที่ 9 กันยายน 2557 ในเวลา 21.00น. เมื่อถึงวัน หลวงปู่บอกเมื่อพระอาทิตย์ตกดิน ห้ามทุกคนเข้าไปในกุฎิ เพราะจะทำสมาธิในโลงที่ได้เตรียมไว้ และห้ามทุกคนเข้ามาจนกว่าจะครบ 3 วัน คือในวันที่ 11 ก.ย.57 เวลา 13.00 น. ถึงให้ลูกศิษย์เข้าไปนำร่างไปไว้สถานที่ประกอบพิธีที่อยู่ใกล้ๆ เพื่อที่จะนำร่างไปเผาในเวลา 21.00น. โดยหลวงปู่พิมพ์ ได้สั่งเสียเอาไว้ว่า เมื่อละสังขารแล้วไม่ต้องจัดพิธีศพ ไม่ต้องสวด ไม่ต้องสั่งเสีย ไม่ต้องร้องไห้ ให้ทำพิธีเผาอย่างเรียบง่ายก็พอ

      ทั้งนี้ ทางด้านบุตรสาวของ หลวงปู่พิมพ์ นางชนากานต์ ศรีสมบัติ อายุ 41 ปี ได้กล่าวว่า เป็นเวลาที่หลวงปู่พิมพ์ ครบกำหนดวันที่ได้ให้สัญญากับพญามัจจุราช เนื่องจากหลวงปู่พิมพ์ เคยเสียชีวิตมาแล้วเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ในปี 2547 กลางถ้ำหลังป่าในวัด ซึ่งหลวงปู่ได้หมดลมหายใจไปนานและได้ฟื้นขึ้นมาใหม่ โดยหลวงปู่พิมพ์ได้บอกกับคนใกล้ชิดว่า ขอเวลากับพญามัจจุราชเกิดใหม่ เพื่อต้องการที่จะสร้างวัดนี้ให้สำเร็จ และขอเร่งทำความเพียรก่อนจะหมดเวลาต้องละสังขารลงในวันที่ 9 กันยายน 2557 นี้

ขอบคุณภาพข่าวจาก ข่าวสด