พ่อค้าไก่ย่าง 5 ดาว พบจิ้งจก 5 หาง ชาวบ้านแห่ตี เลขเด็ด

เมื่อวันที่ 27ก.ย.57 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผู้พบจิ้งจก 5 หาง ได้ตกใส่พ่อค้าขายไก่ย่างห้าดาวภายในปั้ม ปตท. เลขที่ 133/3 หมู่ 1 ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ในขณะที่พ่อค้ากำลังเข้าห้องน้ำในปั้ม พ่อค้าเชื่อจิ้งจกตัวนี้มาให้โฃคลาภ ในส่วนผู้คนในระแวกที่รู้ข่าวต่างพากันมาแห่ดูด้วยความแปลก ทั้งยังพากันตีเป็นเลขเด็ดกันไปต่างๆนาๆ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

จิ้งจก 5 หาง

       เมื่อไปถึง พบจิ้งจกตัวดังกล่าว มีสีเทา ลายจุด ขนาดลำตัวอ้วนอวบ ที่บริเวณหาง พบมีมีลักษณะเหมือนหางขาด โดยหางตรงกลางมีขนาดใหญ่และมีหางงอกขึ้นมาใหม่จากหางตรงกลางอีก 4 หาง รวมกับหางตรงกลางเป็น 5 หาง ซึ่งผู้ที่พบจิ้งจกตัวนี้เป็นคนแรกคือ นายศักดิ์สิทธิ์ โอทาตะวงษ์ อายุ 46 ปี เป็นพ่อค้าขายไก่ย่างห้าดาว อยู่ที่ศูนย์อาหารภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. นั้นเอง

         จากการสอบถามนายศักดิ์สิทธิ์ ได้เล่าให้ฟังว่า หลังจากที่ตนได้เปิดร้านขายไก่ห้าดาวเรียบร้อยแล้ว ตนจึงได้ไปเข้าห้องน้ำซึ่งอยู่ภายในปั้มน้ำมัน ระหว่างที่ทำภารกิจส่วนตัวอยู่นั้น อยู่ก็ได้มีจิ้งจกตกใส่แขน ตนจึงจับไว้ เมื่อเอาขึ้นมาดูปรากฏว่ามี 5 หาง เห็นว่าแปลกตนจึงจับมาใส่ขวดแก้วเอาไว้ ซึ่งคนทางภาคเหนือเชื่อว่าหากพบจิ้งจก 2 หางแล้วจะมีโชค แต่ที่ตนพบนี้จิ้งจก 5 หาง ตนจึงตั้งใจจะนำมาเลี้ยงไว้ แล้วทำกรงให้อยู่ เชื่อว่าจะนำโชคลาภมาให้

  หลังจากที่ชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าภายในปั้มในระแวกได้ทราบข่าวเรื่องจิ้งจก 5 หาง ต่างพากันมาขอดู และได้พากันตีเลขเด็ดกันไปต่างๆนาๆ ตามความเชื่อของชาวบ้าน

ที่มาข่าว http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9570000111351