พบ แมลงประหลาด คล้ายใบไม้ฝรั่ง เชื่อให้โชค เลขเด็ด16/8/57

เมื่อวันที่ 6ส.ค.57 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผู้พบแมลงประหลาดคล้ายใบไม้ อยู่ที่บ้านของ นายเทียนชัย เมืองแก้ว อายุ 57 ปี อดีต ส.ท.เทศบาลตำบลเชียงคำ อยู่บ้านงุ้น เลขที่ 104 หมู่ 9 ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

แมลงใบไม้

เมื่อไปถึง พบว่าแมลงตัวดังกว่า มีลำตัวสีเขียว คล้ายๆกับใบฝรั่ง มี 6 ขา ส่วนหัวมีหนวดงอกออกมาประมาณ 0.5 ซม. ช่วงท้องมีลายขวางๆคล้ายกับซี่โครง ขนาดลำตัวด้านในยาวประมาณ 4 ซม. มีเยื้อใบไม้หุ้มเป็นเกราะ มีปีกสีขาวอ่อนๆทั้งบนและล่างอยู่ 2 ปีก และปีกคล้ายๆใบไม้ฝรั่งอีก 2 คู่ รวมเป็น 4 ปีก ความยาวจากหัวถึงหางยาวประมาณ 9 ซม. เคลื่อนไหวได้ปกติเหมือนแมลงทั่วไป

ทั้งนี้จากการสอบถาม นายเทียนชัย ได้เล่าให้ฟังว่า แมลงตัวดังกล่าวบินมาเกาะราวตากผ้าในบ้าน ตอนแรกคิดว่าใบไม้หล่น พอจับมาดูปรากฏเป็นแมลงที่มีชีวิต เคลื่อนไหวได้ บินได้ด้วย ซึ่งไม่เคยพบเห็นมาก่อน จึงนำมาให้ช่วยตรวจสอบว่าเป็นแมลงชนิดใด มีพิษหรือไม่.

ทั้งนี้ จากข่าวนี้ได้แพร่สะพัดออกไป มีนักเสียงโชคบางรายได้นำเลขที่บ้าน 104 ไปตีเป็นเลขเด็ดด้วย เพราะถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกไม่เคยพบเห็นแมลงเช่นนี้มาก่อน แมลงตัวนั้นอาจมาให้โชคก็เป็นได้ ขอให้ใช้วิจารณญานในการรับชทเรื่อง เลขเด็ด

ที่มาข่าว http://www.thairath.co.th/content/441637