พบเห็ดหลินจือยักษ์ คล้ายพญาครุฑ ที่ จ.พะเยา

เมื่อวันที่ 21ก.ค.57 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ที่จังหวัดพะเยา นายอุทัย กัลยา อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92/3 หมู่ 1 บ้านเจดีย์งาม ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา “พบเห็ดหลินจือยักษ์” วัดขนาดความยาวดอกได้ 20 นิ้ว มีรูปร่างลักษณะคล้ายกับพญาครุฑกำลังบิน พบเจออยู่ที่ขอนไม้หลังค่ายทหาร ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

เห็ดหลินจือยักษ์ 1-8-57

     เมื่อไปถึง นายอุทัย ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนได้เข้าไปหาเห็ดในป่า บริเวณหลังค่ายทหารขุนเจืองธรรมิกราช หมู่ 5 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา และตนได้พบกับเห็ดหลินจือยักษ์อยู่บนขอนไม้ ตนจึงเก็บมาเพราะเชื่อว่าดอกเห็ดนี้หน้าจะมีอายุหลายปี และมีรูปร่างคล้ายหัวใจและพญาครุฑกลางปีก อีกทั้งเป็นเห็ดหายากในธรรมชาติด้วย จึงนำมาให้ผู้สื่อข่าวดู นอกจากนี้ เห็ดหลินจือนี้ยังมีสรรพคุณเป็นยา ชาวบ้านเชื่อว่าสามารถรักษาได้หลายโรค ซึ่งตนจะนำไปมอบให้ผู้ที่เคารพนับถือคนหนึ่งในตัวเมืองพะเยา เพื่อทดแทนบุญคุณที่ให้การช่วยเหลือมา.

จากการตรวจสอบเห็ดหลินจือยักษ์ดังกล่าวนั้น มีขนาดความกว้าง 10 นิ้ว ยาว 20 นิ้ว และมีรูปร่างลักษณะคล้ายกับใบบัว มีสีออกน้ำตาลเข้ม ด้านหลังมีสีขาวออกเทาๆ เมื่อกดดูแล้วแข็งคาดว่าอยู่ในธรรมชาติมานานแล้วหลายปี

ที่มาข่าว http://www.thairath.co.th/content/437790