พบตุ๊กแกห้อยหัวที่ สุพรรณฯ ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด

7

มีข่าวตุ๊กแกพนมมือห้อยหัวมาให้ได้ติดตามกันอีกแล้ว ซึ่งข่าวในรอบนี้เกิดขึ้นมาวันที่ 22 ส.ค.56 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พ.ต.ท.นิมิตร ล้านคำ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 2 ต.โพธิ์พระยา อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ตำแหน่ง สว.ธร.สภ.สองพี่น้อง ทำหน้าที่หัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ ตนและภรรยาได้พาลูกพาหลานออกมานั่งเล่นที่บ้านหลังเก่า ซึ่งเป็นบ้านของพ่อตา นายเฉลียว มีสุข ที่เสียชีวิตไปแล้ว หลังจากนั้นตนได้เหลือบไปมองเห็นตุ๊กแกห้อยหัว และพนมมืออยู่ที่ใต้ถุนบ้าน ขนาดลำตัวตุ๊กแกตั้งแต่หัวถึงห่างยาวประมาณ 10 นิ้ว ตนเห็นตุ๊กแกตัวนี้ห้อยหัวตั้งแต่ 6 โมงเย็น จนถึงเที่ยงของวันนี้ ก็ยังอยู่ที่เดิมไม่หนีไปไหน และในบางครั้ง ขาหน้าของตุ๊กแก จะมีลักษณะท่าทางพนมมือเหมือนกำลังสวัสดีโบกมือด้วย

ตุ๊กแกห้อยหัว 1-9-56

 พอข่าวนี้ได้แพร่สพัดออกไปได้ไม่นาน ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันแห่มาขอดูตุ๊กแกกัน ซึ่งต่างก็วิพากษ์จิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ แต่ส่วนใหญ่จะพูดถึงเลขเด็ด ได้ตีเป็นตัวเลขกันไปต่างๆนาๆ และในงวดที่จะมาถึงนี้ตนจึงได้บอกไปว่า ให้ซื้อได้แต่สลากกินแบ่งรัฐบาลเท่านั้น หากเจอใครซื้อหวยใต้ดิน โดนจับแน่

ทั้งนี้ในส่วนของด้านวิทยาศาสตร์ ได้ให้เหตุผลว่า สาเหตุที่ตุ๊กแกห้อยหัวนี้มาจาก สถาพอากาศที่ร้อนจัด ประกอบกับตุ๊กแกอยู่ใกล้หลังคาที่ร้อยจัด ทำให้ตุ๊กแกร้อนเท้า เลยเห็นสาเหตุให้ตุ๊กแกห้อยหัวเพื่อระบายความร้อนของเท้าคู่หน้า และในบางครั้งจะใช้ขาหน้าประกบกันคล้ายกับคนพนมมือ  ในโบราณได้กล่าวไว้ว่าถ้าตุ๊กแกอาศัยอยู่บ้านใคร บ้านนั้นจะอยู่ร่มเย็นเป็นสุข ถ้าตุ๊กแกร้องเกิน 5 ครั้ง ขึ้นไปจะโชคดี แต่ถ้าตุ๊กแกร้องไม่ถึง 5 ครั้ง อาจจะมีญาติเจ็บไข้ได้ป่วยก็ได้ สำหรับตุ๊กแกตัวนี้นับได้ครบ 9 ครั้ง ซึ่งโบราณว่าจะโชคดี

ขอบคุณข่าวจาก เดลินิวส์ออนไลน์