ฝูง”งูเขียว”แห่เข้าบ้านครูสาวที่ จ.อ่างทอง

งูเขียวเข้าบ้าน อ่างทอง

มีข่าวเกี่ยวกับฝูงงูเข้าบ้านมาอีกแล้วครับ จากที่เคยตกเป็นข่าวเกี่ยวกับฝูงงูเห่าเข้าบ้านมาแล้ว ในรอบนี้เป็นข่าวเกี่ยวกับฝูงงูเขียวเข้าบ้าน เมื่อวันที่ 12 พ.ค.57 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ทีมหน่วยกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งจาก น.ส.วิไลลักษ์ มั่งสมบูรณ์ อยู่บ้านเลขที่ 51/1 หมู่ 9 ต.หัวไผ่ อ.เมือง จ.อ่างทอง ว่ามีฝูงงูเขียว ได้เลื่อยเข้ามาอยู่ภายในตัวบ้าน ประมาณ 6-7 ตัว ได้สร้างความหวาดกลัวไม่กล้าเข้าไปในบ้าน หลังเจ้าหน้าที่จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยไปถึง พบบ้านดังกล่าวเป็นบ้าน 2 ชั่น ตั้งอยู่ภาบในรั้วที่มีต้นไม้ปกคลุม และที่ชั้นล่างตรงบริเวณซอกไม้ตรงเพดาน มี คราบงูเขียวอยู่ 2 คราบ และได้พบงูเขียวอยู่ตรงไม้กระดานพื้นบ้านชั้นบน โดยพบงูเขียวยาวประมาณ 60-70 ซ.ม. อยู่หลายตัว เจ้าหน้าที่จึงใช้ยาฆ่าแมลงฉีดเข้าใส่ไปในซอก ทำให้งูเขียวตกลงมา 2 ตัว และจับได้ ส่วนงูที่เหลือได้เลื้อยหนีเข้าไปตามซอกมุม เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 1 ช.ม. ก็พบงูเขียวอีก 2 ตัว เลื้อยหนีเข้าไปในดงกล้วยข้างบ้าน เจ้าหน้าที่จึงเดินทางกลับ กลังจากนั้น น.ส.วิไลลักษ์ ได้โทรศัพท์เข้ามาแจ้งอีกว่า มี งูเขียว ได้เลื้อยเข้ามาในบ้านอีก 1 ตัว

ทั้งนี้ น.ส. วิไลลักษ์ ได้กล่าวว่า ตนเป็นครูที่โรงแห่งหนึ่งในจังหวัด และอยู่บ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพังคนเดียว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา สังเกตุเห็นคราบงูจำนวนมาก และพบว่ามีงูเขียวนหลายตัว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยจับออกไป ซึ่งมีงูเลื้อยหนีไปข้างบ้านได้ จึงกลัวว่างูจะย้อนกลับมาอาศัยอยู่ภายในบ้านอีก ซึ่งไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะจำเป็นต้องอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังนี้

ข่าวจาก ผู้จัดการออนไลน์