ชาวบ้านแห่ขอโชค ตะเคียน อายุ 803 ปี เข้าฝันจะมาให้โชค

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.60 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า มีชาวบ้านจำนวนมากพากันแห่ไปที่ บริเวณศาลาริมคลองวัดตาลเตี้ย หมู่ 2 ต.ตาลเตี้ย อ.เมือง จ.สุโขทัย เพื่อไปดูแก่นไม้ต้นตะเคียน หลักมีคนคิดในใจจะนำท่อนไม้นี้ไปทำเป็นสะพานเดินข้ามใต้ถุนบ้านตัวเอง นึกได้ไม่นานก็ปรากฎว่า เจ็บปวดกล้ามเนื้อขาแย่างแรงแบบไม่มีเหตุผล จนกระทั้งมีหญิงชรามาเข้าฝันหลวงตาองค์หนึ่ง มาขออยู่ด้วยแล้วจะช่วยสร้างวัด จนเรื่องไปถึงหูชาวบ้านจึงพากันมาทำพิธีกราบไหว้ตะเคียน803ปี

ทางด้าน นางสุนันท์ บุญเพ็ชร อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/10 หมู่ 2 ต.ตาลเตี้ย ผู้พบเห็นท่อนไม้ตะเคียนคนแรก ได้เล่าให้ฟังว่า ไม้ตะเคียนต้นนี้ได้ลอยน้ำมาติดอยู่ตรงข้างบ้าน ซึ่งอยู่ใกล้กับท่าน้ำของวัดตาลเตี้ย ตนมองเห็นอยู่หลายวัน จึงคิดในใจว่าน่าจะเอามาวางทำเป็นสะพานเดินข้ามใต้ถุนบ้านตัวเอง นึกได้เท่านี้ก็ปรากฏว่า จู่ๆก็เกิดปวดขาอย่างไม่มีสาเหตุแล้วก็เดินไม่ได้นานถึง 7 วัน จนกระทั่งมีวิญญาณหญิงชราไปเข้าฝันหลวงตาในวัดตาลเตี้ย บอกว่าจะมาขออาศัยอยู่ด้วย จึงได้มีการทำพิธีอัญเชิญไม้ตะเคียนต้นนี้ ขึ้นจากคลองน้ำข้างวัด และนำขึ้นมาไว้ยังที่ศาลาริมคลอง ตนก็หายปวดขากลับมาเดินได้ปกติทันที และได้ทำการวัดขนาดต้นตะเคียนซึ่งมีความยาว 4 เมตร 37 เซนติเมตร วัดรอบลำต้น 81 เซนติเมตร

            ล่าสุดมีแม่ค้าขายหมูคนหนึ่งได้เดินทางมากราบไหว้ ปรากฏว่าจู่ๆก็มีวิญญาณเข้าสิงร่างบอกว่าชื่อ แม่ศรีทรงทองตะเคียน อายุ 803 ปี จะมาให้โชคลาภชาวบ้านเพื่อช่วยกันพัฒนาวัด สร้างความตื่นเต้นดีใจแก่คนที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างมาก ก่อนจะมีการนำหมายเลขทะเบียนรถยนต์ 2563 ของแม่ค้าหมูรายนี้ไปเสี่ยงโชค ขณะที่ชาวบ้านต่างถิ่นที่เดินทางมากราบไหว้ตะเคียนในครั้งนี้ ก็พากันมีความหวังขึ้นมาทันที หลังใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายต้นตะเคียนแล้วเห็นตัวเลขโผล่ขึ้นมาอย่างชัดเจนนำไปเป็นเลขเด็ดงวดวันที่ 16 ส.ค.นี้

           ทั้งนี้ หลังจากข่าวนี้ได้แพร่สะพัดออกไป ต่างพากันนำเลขอายุ 803 ปี ของ แม่ศรีทรงทองตะเคียน ตามที่ร่างทรงบอก ไปตีเป็นเลขเด็ดในงวด 16 ส.ค.60 ที่จะถึงนี้ด้วย แต่อย่างไรก็ตามเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ขอให้ใช้วิจารณญานในการรับชมครับ

ขอบคุณข่าวจาก https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_465822