ชาวบ้านร้องไห้ระงม พระนักพัฒนามรณภาพ ที่ วัดนาก่วมใต้ จ.ลำปาง

พระชูชาติ ขนฺติพโล หรือ พระโอ วัดนาก่วมใต้ จ.ลำปาง ละสังขารแล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าของชาวบ้าน ซึ่งพระโอเป็นพระนักพัฒนาพระนักพัฒนามรณภาพ

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.58 เวลาประมาณ 10.50น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ที่วัดนาก่วมใต้ ที่บริเวณศาลาการเปรียญ วัดนาก่วมใต้ ชั้น 2 เป็นกุฎิของพระสงฆ์ ห้องริมสุดติดระเบียบ ด้านในได้พบศพพระโอ หรือ พระชูชาติ ขนฺติพโล อายุ 37 ปี ได้นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียง จากการสำรวจพบพระโอนอนห่มผ้าถึงอก ได้มีเลือดออกทางปาก โดยเบื้องต้นทราบว่า พระโอได้ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ต้องเดินทางไปพบแพทย์อยู่เป็นประจำ แต่ก่อนที่จะเสียชีวิตไม่ได้มีอาการป่วยแต่อย่างใด

   ทางด้าน นางพิกุล สัจจามรรค ประธานชุมชนนาก่วมใต้ ได้กล่าวว่า พระโอเป็นพระนักพัฒนา เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านเป็นอย่างมาก พระโอ บวชที่วัดนี้มานานกว่า 10 ปี โดยก่อนที่จะพบศพพระโอ ในช่วงเช้าทางวัดได้มีการนัดประชุมพระและกรรมการวัด ซึ่งจะมีการจัดงานไม้ค้ำสี แต่แปลกทางพระโอไม่ได้มาประชุม จึงได้ให้ชาวบ้านไปเรียกที่ห้อง แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ ชาวบ้านจึงพากันปีนระเบียงดูพบพระโอนอนนิ่ง จึงได้ไปตามกรรมการวัดเข้ามาช่วยกันงัดประตูห้องเข้าไป พบว่าพระโอนอนเสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ ภายหลังจากข่าวนี้ได้แพร่สะพัดไปถึงหูชาวบ้าน ชาวบ้านต่างถึงกับร้องไห้ระงมเมื่อทราบข่าวพระชูชาติมรณภาพ เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุการเสียชีวิตมาจากโรคประจำตัว อย่างไรก็ตามทางแพทย์จะทำการชันสูตรเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง