ชาวบ้านบางปะหัน อยุธยา แห่ดู รอยพญานาค เลื้อยขึ้นกลางวัดกราบ หลวงพ่อทันใจ

ชาวบ้านบางปะหันจ.อยุธยา ฮือฮา แห่ไปดูรอยพญานาค อยู่ที่วัดทางกลาง หรือวัด หลวงพ่อใหญ่หรือหลวงพ่อทันใจ เชื่อพญานาคมาแสดงอภินิหารให้เห็น และเป็นนิมิตรหมายที่ดีกับชาวบ้านรอยพญานาค ที่วัดท่ากลางจ.พระนครศรีอยุธยา

         เมื่อวันที่ 7ต.ค.58ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบางปะหันว่า พบรอยประหลาดคล้ายพญานาคขนาดใหญ่ปรากฎอยู่ในข้างศาลาวัดทางกลาง ลักษณะรอยเลื้อยคตไปมามีระยะทางยาวประมาณ 10 เมตร บนถนนลานปูน ร่องรอยเลื้อยมาจากข้างศาลาของวัด เลื้อยเข้าไปยังทางขึ้นขององค์หลวงพ่อใหญ่

         จากการสอบถาม นายวิเชียร สุภะคะ อายุ 63 ปี ชาวบ้านบางปะหัน ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้เดินทางมาที่วัดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็พบกับรอยประหลาด จึงได้ไปชวนชาวบ้านให้มาช่วยดูว่าเป็นรอยอะไรกันแน่ ส่วนตนเองเชื่อว่าเป็น รอยพญานาค มาปรากฏให้ชาวบ้านเห็น ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีกับชาวบ้าน ที่จะมีสิ่งดีๆ เข้ามา

         ทางด้านนายสมควร แพทย์สิทธิ อายุ 47 ปีชาวบ้านบางปะหัน อีกรายได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองเชื่อว่า เป็นรอยพญานาค เพราะว่าวัดดังกล่าว มีแม่น้ำลพบุรีไหลผ่าน ประกอบกับเมื่อคืน มีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน พญานาคมักจะขึ้นมาหลังฝนหยุดตก ซึ่งตนเองมีความเชื่อว่า พญานาคจะมาปรากฏรอยให้เห็นนั้น ต้องมีการตั้งจิตประทับรอยเพื่อแสดงอภินิหารให้ชาวบ้านได้รับรู้ว่า ท่านได้ขึ้นมาสักการะกราบไหว้ หลวงพ่อใหญ่ ขณะเดียวกันชาวบ้านก็ช่วยกันนำแท่งปูน มาวางกั้นบริเวณที่มีรอยพญานาค เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนมาเหยียบย่ำรอยพญานาค ส่วนหลวงพ่อใหญ่นั้น เป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่กราบไหว้บูชาของชาวบ้าน

ขอบคุณข่าวจาก http://www.thairath.co.th/content/530654