งูจงอางเลื้อยเข้าท้องรถยนต์ ยาว 3เมตร มีเลขเด็ด

งูเข้าท้องรถ1-4-57

 

ฮือฮา คอหวยแห่ตีเลขเด็ด งูจงอาง ยาว 3 เมตร เลื้อยเข้าใต้ท้องรถยนต์ หมายเลขทะเบียนรถ 5537

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.57 เวลาประมาณ 17.00น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สมาคมหน่วยกู้ภัยบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายเสงี่ยม สุทธิวารี อายุ 50 ปี ว่า มีงูจงอางขนาดใหญ่ได้มุดเข้าไปอยู่ภายใต้ท้องรถยนต์ของตนเอง อยากให้เจ้าหน้าที่มาช่วยนำงูออก ซึ่งเป็นรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กจ 5537 จันทบุรี เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังและอุปกรณ์ช่วยเหลือเข้าไปตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบว่างูจงอางตัวนั้น มีขนาดใหญ่มากได้เข้าไปซุอยู่ในใต้เครื่องรถยนต์ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลากว่า 20 นาที ถึงจะนำงูออกมาได้ ทั้งนี้จากการตรวจสอบงูดังกล่าว เป็นงูจอางเพศผู้ มีขนาดความยาวถึง 3 เมตร ซึ่งหลังจากจับได้เจ้าหน้าที่ก็นำใส่กระสอบปุ๋ยแล้วนำไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ

จากการสอบถาม นายเสงี่ยม เจ้าของรถ ได้เล่าให้ฟังว่า ในขณะที่ตนและภรรยาขับรถยนต์มาตามถนนสุขุมวิทบริเวณสามแยกคลองใหญ่ ได้เห็นงูตัวดังกล่าวกำลังเลื้อยข้ามถนน จึงชะลอรถเพื่อให้งูข้ามไปให้พ้นทาง แต่งูได้เลื้อยกลับมาและพุ่งตรงมาที่รถยนต์ของตน ก่อนจะเลื้อยเข้าไปในท้องรถยนต์ ซึ่งตอนแรกตนไม่แน่ใจว่างูตัวดังกล่าวได้เลื้อยเข้ามาในรถหรือไม่ จนมีชาวบ้านที่ขี่รถ จยย.ตามหลังมาบีบแตรและตะโกนบอกว่างูเข้ารถยนต์ จึงตัดสินใจเลี้ยวรถยนต์ขับมาที่สมาคมกู้ภัยบุญช่วยเหลือ จ.ตราด ที่อยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร เพื่อมาขอความช่วยเหลือดังกล่าว

ส่วนทางด้าน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยที่มีความสามารถพิเศษในการจับงูพิษ นายธีระวัฒน์ โภคสมบัติ ได้กล่าวว่า ช่วงนี้จะได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ่อยว่ามีงูเข้ามาในบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้รับแจ้งอยู่ทุกๆวัน ทางเราจึงอยากจะเตือนขาวบ้านทุกๆท่านว่า หากชาวบ้านพบงูที่มีพิษหรือสัตว์ที่มีพิษ อย่าทำการจับเองโดยเด็ดขาด ให้โทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยหรือเจ้าหน้าที่อื่นๆ ที่มีความชำนานในการจับมาช่วยจับ และโดยเฉพราะบุตรหลานของท่านอย่าปล่อยให้ไปเล่นในสถานที่รกร้างต่างๆอาจจะเจอสัตว์ที่มีพิษก็เป็นได้

ขอบคุณข่าวจาก ไทยรัฐ