คอหวยแห่ตีเลขเด็ด ลูกวัว 2 หัว ที่เชียงใหม่

ลูกวัว2หัว16-3-57

 

ฮือฮา ชาวบ้าน แห่ตีเลขเด็ด จากลูกวัว 2 หัว งวด 16 มี.ค.57 

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.57 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ชาวบ้านป่ากาง ใน จ.เชียงใหม่ พากันแห่ไปดูลูกวัวประหลาด อยู่บ้านเลขที่ หมู่ 2 ต.สันป่าเปา อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ที่เกิดออกมามี 2 หัว แต่หน้าเสียดายที่เกิดมาได้ไม่นานประมาณ 5นาที ก็สิ้นใจตาย ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

 เมื่อเดินทางไปถึง พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูด้วยความฮือฮากันอยู่ ซึ่งได้มีชาวบ้านบางคนได้จุดธูปเทียนมาจุดกราบไหว้ขอพรขอโชคลาภ จากการสำรวจลูกวัวดังกล่าวมีลักษณะ ลูกวัวพึ้งคลอด สีดำทั้งตัว ลักษณะภายนอกดูสมบูรณ์ทุกอย่าง แต่ที่แปลกคือมี 2 หัว

จากการสอบถามนายมรักษ์ สามานะ เจ้าของวัว ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อหัวค่ำที่ผ่านมา แม่วัวที่ตนเลี้ยงไว้ อายุประมาณ 6 ปี ได้เจ็บท้องจะตกลูก แต่ตอนตกลูกออกมา ลูกวัวเกิดผิดท่า ไม่ได้เอาหัวออก แต่กลับเอาเท้าออกมาก่อน ทำให้ลูกวัวติดในท้องแม่วัว ตนกับเพื่อนบ้านเลยช่วยกันดึงเอาลูกวัวออกมาเมื่อออกมาแล้ว ก็พบว่ามี 2 หัว และยังหายใจอยู่ จึงได้นำผ้ามาเช็ด และให้แม่วัวได้เลีย ซึ่งลูกวัวหายใจอยู่ประมาณ 5 นาที ก็ตายไป จึงตัดสินใจนำซากลูกวัวมาถวายวัดสีสันป่ากาง เพื่อให้พระสงฆ์ท่านหาวิธีเก็บรักษา หรือจะสตัฟฟ์ซากไว้ เพื่อให้ผู้ที่มาทำบุญที่วัดได้ดูกัน

ทั้งนี้ ได้มีชาวบ้านบางรายพากันตีเลขเด็ดจากลูกวัว 2 หัวตัวนี้ ซึ่งก็ได้ตีเลขเด็ดกันไปต่างๆนาๆ บ้างก็ตีเป็นเลข 24 เป็นต้น แล้วแต่มุมมองของแต่ละบุคคล

ที่มา ไทยรัฐ