ฮือฮา ส้มโอคล้ายกล้วยเล็บมือนาง ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด

คอหวยแห่ตีเลขเด็ด ผลส้มโอแปลก คล้ายกล้วยเล็บมือนาง โผล่อยู่ที่กลางรีสอร์ตชื่อดังในจังหวัดตรัง เจ้าของเชื่อว่า จะนำโชคลาภและความเป็นสิริมงคลมาให้แก่ตนและครอบครัวสมโอคล้ายกล้วย

เมื่อวันที่ 11ก.พ.58 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.กนกภรรณ์ สิทธิชัย ผู้ช่วยผู้จัดการ “ตรังอันดามันรีสอร์ท” ตั้งอยู่ที่ 218 หมู่ 4 ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา ว่ามีต้นส้มโอพันธุ์ขาวน้ำผึ้ง ที่ปลูกไว้อยู่กลางรีสอร์ตอยู่ต้นหนึ่ง อายุประมาณ 1 ปี ได้มีผลส้มโอออกแปลกมีผลเป็นแฉกๆ คล้ายกับกล้วยเล็บมือนาง อยู่ 1 ลูก โดยด้านบนมี 4 แฉก ด้านล่างมี 7 แฉก และด้านในมี 9 แฉก

โดย น.ส.กนกภรรณ์ ได้เล่าว่า ตนนั้นได้นำพันธุ์ส้มโอต้นนี้จากบ้านท่าจีน ตำบลบางรัก อำเภอเมืองตรัง แล้วนำมาเพาะเลี้ยงไว้ที่ตรังอันดามัน รีสอร์ท โดยคิดว่าเหตุที่ทำให้ส้มโอต้นนี้มีผลแปลกประหลาดน่าจะเกิดมาจากการผสมเกสรข้ามสายพันธุ์ ระหว่างต้นมะนาวที่ปลูกอยู่ใกล้ๆ กันกับต้นส้มโอ ส่วนจะเรื่องของความเป็นมงคล หรือไม่นั้นขึ้นอยู่ที่ความเชื่อของแต่ละบุคคล อย่างไรก็ตามเท่าที่ตนเองสังเกตพบว่า ส้มโอต้นนี้มีอะไรที่แปลกแตกต่างไปจากต้นส้มโอโดยทั่วไปหลายอย่างนอกจากผลแล้ว

ทั้งนี้ พอข่าวนี้ได้แพร่สะพัดออกไปถึงหูชาวบ้าน ชาวบ้านต่างเดินทางมาดูกันอย่างเนืองแน่น ซึ่งแน่นอนว่ามีชาวบ้านบางรายได้พากันตีเลขเด็ดกันไปต่างๆนาๆ โดยเลขเด็ดที่ชาวบ้านพากันตีคือ เลขที่บ้าน 218 และ เลขจำนวนการนับแฉกของผลส้มโอคือเลข 47 91 เป็นต้น ทั้งนี้ถือว่าเป็นความเชื่อของชาวบ้านขอให้ใช้วิจารณญานในการรับชมด้วยครับ

ที่มาข่าว http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000016963