ฮือฮา พบ เห็ดยักษ์ ที่สกลฯ เจ้าของบ้านฝันพญานาคขออยู่ด้วย

เมื่อวันที่ 11 ก.ย.57 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีชาวบ้านจำนวนมากพากันแห่ไปกราบไหว้เห็ดยักษ์ หลังจากเจ้าจองบ้านฝันว่าพบหญิงสาวโบราณบอกเป็นพญานาคจะมาให้โชค ซึ่งเห็ดยักษ์ดังกล่าวอยู่ที่บ้านของ นายหวด สาริศรี อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ที่ 3 ต.วาใหญ่ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

เห็ดยักษ์ที่สกล 16-9-57

          เมื่อไปถึง พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังจุดธูปขอพร ขอโชคลาภกันอยู่ จากการสำรวจเห็ดยักษ์นับดอกได้ 18 ดอก บริเวณรอบๆเห็กยักษ์ชาวบ้านได้นำผ้าดางเขียวและเชือกแดงมากันรอบดอกเห็ดไว้เพื่อไม่ให้เป็ดไก่เข้ามากิน พร้อมทั้งยังมีโต๊ะบูชาเพื่อให้ประชาชนได้มากราบไว้ ทั้งยังเขียนป้ายบอกเอาไว้ตรงเห็ดยักษ์ว่า ห้ามจับ

         จากการสอบถามนายหวด ได้เล่าให้ฟังว่า เทื่อสองวันก่อนในขณะที่ตนนอนหลับ ได้ฝันว่ามีหญิงสาวโบราณแต่งกายชุดโจงกระเบน ได้เข้ามาหาพร้อมทั้งยื่นเนื้อสดให้ 2 ชิ้น และได้บอกกับตนว่า ให้นำไปกินแล้วจะมีโชค หญิงสาวคนนั้นยังบอกกับตนอีกว่าตนเป็นพญานาคจะมาขออยู่ด้วยแล้วจะให้โชค ซึ่งตนก็ถามกลับไปว่าจะมาขออยู่นานไหม หญฺงสาวนั้นก็ได้บอกว่า ไม่นานสักพักก็จะไป หลังจากนั้นตนจึงตกใจตื่นขึ้นมา พอเช้าวันรุ่งขึ้น ตนจึงได้เดินจะไปเข้าห้องน้ำและได้พบกับเห็ดจำนวนมากขึ้นอยู่ข้างบ้าน จึงได้ไปเล่าเรื่องราวต่างๆให้ภรรยาและชาวบ้านฟัง พร้อมกับได้ไปขอคำปรึกษากับหลวงพ่อชาตรีซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดในหม่บ้าน หลวงพ่อท่านบอกให้เก็บรักษาเห็ดนั้นให้ดีๆอย่าทำลายแล้วจะมีโชค โดยเห็ดดังกล่าวชาวบ้านเรียกว่า เห็ดตีนแฮด หินไม่ได้ เกรงว่าจะเป็นอันตราย

         ทั้งนี้หลังจากที่ชาวบ้านรู้ข่าว ต่างพากันเดินทางมากราบไหว้กันเป็นจำนวนมาก ทั้งยังพากันตีเลขเด็ดกันไปต่างๆนาๆ บ้างก็นำเอาเลขที่บ้าน 23 และเลขอายุนายหวด 63 และจำนวนดอกเห็ด 18 ดอก นำไปตีเป็นเลขเด็ด งวด 16 กันยายน 2557 ที่จะถึงนี้กันตามระเบียบ

ที่มาข่าวอ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReE1EUXdNVEU0T0E9PQ==&catid=01