ฮือฮา พบน้ำผุดขึ้นกลางบ้าน เชื่อพญานาคมาให้โชค

เมื่อวันที่ 22ส.ค.57 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชาวบ้านจำนวนมากแห่ไปดู น้ำผุดขึ้นมาจากกลางบ้าน ชาวบ้านเชื่อเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ของพญานาค อยู่ที่บ้านเลขที่ 105 ชาวบ้านแคนน้อย ม.2 ต.แคน อ.สนม จ.สุรินทร์ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

น้ำผุดพญานาค1-8-57

เมื่อไปถึง พบบ้านเป็นบ้านไม้สองชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน จากการตรวจสอบหลุมที่น้ำผุดขึ้นมา ผุดขึ้นมาจากกลางห้องนอน หลุมลึกประมาณ 15 ซ.ม. กว้างประมาณ 70 ซ.ม. ซึ่งดูจากน้ำน้ำได้ผุดขึ้นมาจากดินตลอดเวลา ทั้งที่บริเวณนั้นไม่มีท่อน้ำแต่อย่างใด ทางด้านเจ้าของบ้านได้ตักน้ำนั้นมารองใส่ถึงพลาสติกและโอ่งซีเมนซ์ขนาดใหญ่ ไว้สำหรับดื่มกิน และปะพรมตามร่างกาย เพราะเชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ของพญานาค สามารถนำมารักษาโรคได้

ด้านลูกสาวเจ้าของบ้านได้เล่าให้ฟังว่า ตอนแรกเห็นน้ำซึมออกมา ตนเลยเกิดความสงสัย จึงให้พี่ชายมาขุดดู และตักน้ำออกให้หมด แต่น้ำก็ไม่หมดสักทียังออกมาเรื่อยๆ ซึ่งน้ำได้ผุดขึ้นมาเกือบเดินแล้ว ตักออกเท่าไหร่ก็ไม่หมด

ทั้งนี้ หลังจากที่ชาวบ้านได้ทราบข่าว ต่างพากันหลังไหลมาชม และต่างวิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ ซึ่งต่างเชื่อว่า เนื่องจากมีรอยสัตว์เลื้อยคลานคลาย ลักษณะเป็นวนคล้ายเกล็ดของพญานาค ซึ่งอาจนำโชคลาภมาให้ชาวบ้าน บางรายถึงกับนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้ขอพรขอโชคลาภ และบางรายได้นำเลขที่บ้าน 105 ไปตีเป็นเลขเด็ดในงวด 1ก.ย.57 ที่จะถึงนี้ด้วย

เรียบเรียงโดย lottonew.com
ที่มาข่าว http://m.matichon.co.th/readnews.php?newsid=1408677596