ฮือฮา ชาวบ้านแห่พิสูจน์ “สุนัขพูดได้”

เมื่อวันที่ 23ส.ค.57ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า มีชาวบ้านจำนวนมากพากันแตกตื่นแห่ไปดู “หมาพูดได้” เรียกแม่จ๋า อยู่ที่ ที่พักสงฆ์บ้านละหาน ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ด้านเจ้าอาวาสยืนยันได้ยินกับหู ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

สุนัขพูดได้

เมื่อไปถึง พบชาวบ้านจำนวนมากประมาณ 300 กว่าคน ต่างพากันเดินทางมาพิสูจน์เรื่องที่ว่าหมาพูดได้ โดยหมาตัวดังกล่าวเป็นหมาพันธุ์ไทยตัวสีน้ำตาลอ่อนๆ เพศเมีย อายุประมาณ 3 เดือนกว่าๆ

ด้านเจ้าอาวาส หลวงพ่อคง สุทธิมโน ได้กล่าวว่า แม่หมาได้ออกลูกมาทั้งหมด 11 ตัว มีตัวนี้ที่นิสัยแปลกกว่าเพื่อน ไม่ชอบไปสุงสิงกับใคร ชอบอยู่เงียบๆตัวเดียว หลวงพ่อได้เล่าต่อว่า เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา ในขณะที่หลวงพ่อกำลังจะออกไปบินฑบาต ได้ยินเสียงเหมือนเด็กถามพูดออกมาว่า หลวงพ่อจะไปบินฑบาตหรอ หลวงพ่อจึงมองไปตามเสียงไม่พบใคร เห็นแต่เจ้าหมาตัวนี้อยู่ตัวเดียว หลวงพ่อแทบช็อก จึงได้เรียกพระและแม่ชีในวัดมาดู สุนัขตัวนี้ก็พูดออกมาอีกว่า พ่อจ๋า แม่จ๋า ถ้ามันลำคานมากๆ มันก็จะพูดว่า โอ้ยน้อ

ทางด้าน นางคําพันธ์ แสนสมบัติ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144/2 หมู่ 17 ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ได้กล่าวว่า ลูกหมาตัวนี้ ตนคิดว่าน่าจะเป็นวิญญาณของลูกชายตน นายสุนัน แสนสมบัติ ที่ถูกไม่ฟ้าช็อตตายก็เป็นได้ เพราะในขณะที่นายสุนัน มีชีวิตอยู่เป็นคนที่รักสุนัขมากๆ ตอนที่นายสุนัน ตายใหม่ๆ แม่หมาได้แอบขึ้นไปออกลูกบนที่นอนของนายสุนัน ในขณะที่พระลูกวัด ได้เล่าให้ฟังว่า ลูกสุนัขตัวนี้จะพูดทุกๆวันโดยเฉพราะช่วงพระใกล้จะฉันเพล

เรียบเรียงโดย Lottonew.com
ที่มาข่าว http://www.thairath.co.th/content/445327