ฮือฮา ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด “เห็ดยักษ์” ที่ขอนแก่น

เห็ดยักษ์1-6-57

เมื่อวันที่ 27พ.ค.57 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีชาวบ้านพากันแห่ไปดูเห็นยักษ์ ที่มีขนาดใหญ่ สูง 22นิ้ว กล้าง 28นิ้ว ขึ้นอยู่เป็นหย่อมๆ อยู่ที่บ้านเลขที่ 7 หมู่ที่10 บ้านหัวดง ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังแห่ดูเห็นยักษ์กันอยู่ ซึ่งจากการตรวจสอบเห็ดยักษ์ดังกล่าวมีขนาด เกิดขึ้นเป็นย่อมๆ ขนาดดอกใหญ่มาก ย่อมแรกมี 4 ดอก  สูงจากพื้นดิน 22 นิ้ว หน้าดอกกว้าง 28 นิ้ว ส่วนอีกหย่อมมีขนาดเล็กกว่าเล็กน้อย สูงจากพื้นที่ 19 นิ้ว ความกว้างดอก 15 นิ้ว ส่วนลำต้นมีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 6 นิ้ว ซึ่งได้สร้างความฮือฮาให้แก่ผู้ที่มาดูกันอย่างมาก ทั้งยังหากันตีเป็นเลขเด็ดกันไปต่างๆนาๆ     

จากการสอบถามเจ้าของบ้าน คือ นางอาจ คำภูมิหา อายุ 62 ปี ได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้าที่จะพบเห็ดนี้ ตนได้ให้คนมาถางหญ้าตรงบริเวณที่ดินไม่ได้ใช้ประโยชน์ จึงได้ไปพบกับเห็ดยักษ์ขนาดใหญ่ ตนจึงได้ไปบอกเพื่อนบ้านให้มาช่วยกันดู แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าเป็นเห็ดอะไร จนกระทั่งข่าวนี้แพร่สพัดออกไปถึงหูชาวบ้านใกล้เคียง เลยทำให้ต่างพากันแห่มาดูกันเป็นจำนวนมาก และต่างก็เชื่อว่าเป็นเห็ดศักดิ์สิทธิ์ ก็เลยทำให้พากันตั้งเต้นท์กันแดด จุดธูปขอพร ขอโชคลาภ ขอหวยเลขเด็ด รวมไปถึงการตั้งตู้บริจาคทำบุญเพราะเชื่อว่า เป็นแม่จันทร์หอม เจ้าของที่ดินเดิม 
ข่าวจาก คมชัดลึก