ฮือฮา ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด “ปลาไหลสีทอง” เชื่อให้โชคลาภ

เลขเด็ดปลาไหล1-10-56

       เมื่อวันที่ 23 ก.ย.56 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่129/1 บ้านหนองบัวเหนือ ตำบล หนองบัวเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดตาก มีชาวบ้านจำนวนมากพากันแห่ไปดูปลาไหลสีทองอร่าม ต่างเชื่อว่าปลาไหลมาให้โชคลาภ ทั้งยังพากันตีเลขเด็ด ผู้ชื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว

     เมื่อเดินทางไปถึงพบ ลุงนงค์ อายุ 53ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ได้ออกมาเล่าให้ฟังว่า ตนได้พบปลาไหลตัวนี้อยู่ที่หนองบัวแดง อยู่ห่างออกจากหมู่บ้านไปประมาณ 3ก.ม. เป็นหนองน้ำสาธารณะที่มีอายุเก่าแก่ประมาณ200กว่าปี หนองน้ำแห่งนี้มีปลาหลายชนิดและชุกชุมมาก และในขณะที่ตัวเองออกหาปลาในช่วงเวลาเช้า ได้จับปลามาได้จำนวนมาก และในขณะนั้นเกิดพายุท้องฟ้าครึ้มฝนตกหนักอย่างรุนแรงเกิดฟ้าผ่าเสียงดังมากอย่างกับแผนดินถล่ม จึงหยุดจับปลาและแบกถุงปลากลับบ้าน

     เมื่อกลับมาถึงบ้าน มีคนมาขอซื้อปลาที่ตัวเองจับได้ จึงเทออกมาดู ปรากฎว่าพบปลาไหลสีทองเหลืองอร่าม ซึ่งแปลกอย่างมากไม่เหมือนกับปลาไหลทั่วๆไป มีขนาดความยาวจากหัวถึงหาง 50ซ.ม. น้ำหนักประมาณครึ่งกิโลกรัม แต่หน้าเสียดายตาด้านขวายอดสนิท เหลือแต่ตาข้างซ้าย สุขภาพแข็งแรงดี ตนจึงแยกออกมาขังแล้วเลี้ยงไว้ในตู้ปลา สำหรับอาหารนั้นตนเองได้จำพวกผักผลไม้

     ลุงนงค์ ยังกล่าวต่อว่า เพราะตั้งแต่ออกจับหาปลามาขายนานกว่า 30ปี ก็พึ่งจะเคยเจอปลาไหลสีทองเป็นครั้งแรก ตนเลยเชื่อว่า ปลาไหลตัวนี้จะนำโชคมาให้ตนเองและครอบครัว และได้มีคนมาขอซื้อปลาไหลตัวนี้ในราคาหลักหมื่น แต่ตนเองนั้นไม่ขายเพราะเป็นปลาที่แปลกและหายาก ทั้งลูกหลานต่างก็ชื่นชอบด้วย

     ทั้งนี้ พอข่าวนี้ได้แพร่สะพัดออกไปถึงหูชาวบ้าน ต่างก็พากันแห่มาที่บ้านของลุงนงค์ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งชาวบ้านที่พากันแห่มาดูนั้นต่างพากันตีเป็นเลขเด็ดกันไปต่างๆนาๆ โดยให้เลข 8 เป็นเลขนำโชค

เรียบเรียงโดย เลขเด็ด lottonew

ข่าวจาก ข่าวสด