ฮือฮา ชาวบ้านแห่ดู รอยพญานาค ที่โคราช เชื่อให้โชค

เมื่อวันที่ 14ก.ย.57 เวลาประมาณ 10.00น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ประชาชนแตกตื่น แห่ชมรอยพญานาค อยู่ที่บ้านของ นายเชี่ยม นาเมืองรักษ์ อายุ 67 ปี านเลขที่ 192 /2 หมู่ 2 บ้านหนองเรือ ต.โคกกลาง อ.ประทาย จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

รอยพญานาคที่โคราช16-9-57

เมื่อไปถึง พบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียว แต่ยกใต้ถุนสูง และพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงล้อมดูรอยพญานาคอยู่ตรงบริเวณหน้าบ้านกันอยู่ ซึ่งรอยพญานาคดังกล่าวอยู่ตรงบริเวณฝาผนังหน้าบ้าน ซึ่งจากการตรวจสอบรอย คล้ายๆกับรอยงูขนาดใหญ่ เลื้อยวนไปวนมา วัดขนาดความกว้างได้ประมาณ 2.5 นิ้ว

จากการสอบถามบุตรสาวของลุงเชียม ชื่อนางกัลยา ศิริสุนทร อายุ 38 ปี ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้ยินเสียงเหมือนมีคนมาผักประตูและหน้าต่างอย่างแรง ตามมาด้วยเสียงสุนัขเห่าหอนรับกันเป็นช่วง ยาวนานจนผิดสังเกต ตนเกรงว่าจะเป็นคนร้าย จึงไม่กล้าเปิดประตูเข้าไปดู จึงรอกระทั่งรุ่งเช้าค่อยเปิดประตูบ้านออกมาดูพบรอยปริศนาดังกล่าวบนผนังบ้าน ด้วยความตกใจจึงรีบเรียกเพื่อนบ้านมาดู ซึ่งทุกคนต่างเชื่อกันว่าน่าจะเป็นรอยพญานาค เมื่อลูกชายลองใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปก็ได้ภาพคล้ายเศียรพญานาค ซึ่งถือเป็นนิมิตหมายที่ดี เชื่อว่าอาจนำโชคลาภมาให้ จึงตั้งใจว่าจะไม่ล้างรอยนี้ออกจนกว่าจะเลือนหายไปเอง.

ทั้งนี้ ถ้าพูดถึงเรื่องเลขเด็ด ตามความเชื่อของชาวบ้าน ชาวบ้านบางรายได้นำเลขที่บ้าน 192 ไปตีเป็นเลขเด็ดด้วย ซึ่งก็แล้วแต่เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ขอให้ใช้วิจารณญานในการชมครับ

ที่มาข่าว http://www.dailynews.co.th/