ฮือฮา ขุดพบ ต้นตะเคียนทอง รูปร่างคล้ายหญิงสาว

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.58 ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ที่ ต.มารวิชัย อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีการขุดพบต้นตะเคียนเก่าแก่จมดินลึกกว่า 5 เมตร อยู่ที่หน้าโบสถ์วัดเจ้าแปดทรงไตรย์ หลังที่ทำการขุดขึ้นมา พบว่า ต้นตะเคียนมีรูปร่างลักษณะคล้ายกับหญิงสาวผมยาว ขณะที่ชาวบ้านต่างพากันจุดธูปขอโชคลาภกับแม่ตะเคียนขุดพบต้นตะเคียนทองคล้ายหญิงสาว

       ทางด้าน นายฐิติวัฒน์ กลีบมาลัย นายก อบต.มารวิชัย บอกว่าต้นตะเคียนต้นนี้ขุดพบเมื่อเย็นวานนี้ ระหว่างที่ทางตำบลมารวิชัย ได้รับงบประมาณช่วยเหลือภัยแล้วเข้ามาขุดลอกปรับปรุงทำเป็นแหล่งน้ำ ระหว่างเริ่มโครงการขุดได้มีร่างทรงในหมู่บ้านฝันเห็นแม่ตะเคียนจมอยู่ใต้ดินจุดบริเวณดังกล่าวเดินมาชี้ให้รถแบ๊คโฮที่กำลังทำงานขุดและเมื่อขุดพิสูจน์จริงๆก็พบต้นตะเคียนแปลกประหลาดดังกล่าวเมื่อพบอย่างนี้ทางอบต.ชาวบ้านต่างมีความเชื่อเรื่องโชคลาภคงไม่ทำลายจิตใจโดยในวันนี้จะประกอบพิธีบวงสรวงและในวันที่ 17 ม.ค. จะทำพิธียกขึ้นมาเก็บรักษาไว้ที่วัดเจ้าแปดทรงไตรย์ตามความต้องการของชาวบ้าน

        จากการสำรวจรูปร่างลัฏษณะของต้นตะเคียนดังกล่าวมีลักษณะ คล้ายกับหญิงสาวนอนผมสลวยอย่างเด่นชัด และยังมีมือขาครบอย่างน่าทึ่ง โดยตะเคียนต้นนี้มีขนาดรูปร่างใหญ่กว่าคนทั่วไปวัดความสูงได้ 2 เมตรพอดี จึงทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันแห่มาดูและแตกตื่นเมื่อได้พบ ถึงความรูปร่างคล้ายเคียงเหมือนกับหญิงสาวของต้นตะเคียน โดยทุกคนเชื่อว่าเป็นร่างของแม่ตะเคียนทอง โผล่มาให้โชคลาภแก่ชาวบ้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1452500889&grpid=&catid=19&subcatid=1906