พระทิ้งจดหมายลา ก่อนนั่งมรณภาพ เชื่อ รู้ตัวก่อนละสังขาร

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.57 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีพระภิกษุสงฆ์ ได้มรณภาพลงในท่านั่งสมาธิเหมือนเตรียมตัวจะปฏิบัติธรรม อยู่ที่ภายในกุฏิสำนักฝึกวิปัสสนากรรมฐาน ที่พักสงฆ์ทุกขตป่าเลไลย์ หมู่ที่ 6 ต.เพชรชมพู อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบนั่งสมาธิมรณภาพ

เมื่อไปถึงภายในที่เกิดเหตุ พบร่างของพระสัมพันธ์ สุเมโธ อายุ 57 ปี ได้มรณภาพลงในท่ากึ่งนั่งกึ่งนอน บนเก้าอี้ไม้ ภายในร่างกายไม่พบรอยขีดข่วน หรือแมลงสัตว์ต่อยแต่อย่างใด และท่านได้อยู่ในสภาพห่มีวนรอย่างเรียบร้อยมีผ้าสังฆาฏิพาดบ่า มีรัดอกมัดเรียบร้อยครบถ้วนเหมือนเตรียมตัวจะปฏิบัติธรรม

              โดยในห้องที่เกิดเหตุได้พบจดหมายอยู่จำนวน 5 ฉบับ ที่หน้าซองได้จ่าหน้าซองถึงญาติโยมและพระในวัด ซึ่งเป็นลายมือของพระสัมพันธ์เอง โดยใน 1 ในจดหมายได้เขียนเอาไว้ถึงพระอาจารย์แสง(พระภิกษุร่วมสำนักสงฆ์) ว่า “กราบนมัสการ นะครับ..อาจารย์แสงที่เคารพ..ผมพระสัมพันธ์ ต้องขอโทษด้วย ที่ผมมาทำความเดือดร้อนให้กับอาจารย์ คือเมื่ออาจารย์ได้อ่านจดหมายฉบับนี้แล้ว ผมก็คงจะไปจากโลกนี้แล้ว ทิ้งไว้แต่ร่างกาย ให้อาจารย์เผาให้ด้วย ที่วัดนี้นะครับ ไม่ต้องไปเผาที่อื่น ทำง่ายๆ ก็แล้วกัน ส่วนจะทำอย่างไรให้ปรึกษาหลวงปู่นะครับ ท่านว่าอย่างไร ให้ทำอย่างที่ท่านบอก ประเดี๋ยวโยมผมก็จะมา เป็นแม่งานไปก่อนนะครับ ถ้าโยมผมมาให้ปรึกษากันอีกทีแล้วกัน ส่วนคำบอกใบ้ ที่ผมบอกกับอาจารย์ว่า ผมจะกลับวัดนั้น ให้อาจารย์อยู่กับหลวงพ่ออินทร์นั้น ผมรู้ตัวผมดีว่าจะตายแบบนี้ เพราะเป็นกรรมที่ผมทำไว้ ผมไปอย่างมีสตินะครับอาจารย์ และไม่ต้องกลัวผีผมหลอก ผมจะไม่มารบกวนที่นี่นะครับ จากพระสัมพันธ์ สุเมโธ..ลาก่อนนะครับ..”

นอกจากนี้ ยังพบรถกระบะของพระสัมพันธ์ ยี่นิสสันสีเขียว ทะเบียน บต 6224 กำแพงเพชร มีสติกเกอร์เขียนว่า มอบถวายให้กับสำนักสงฆ์วังพิกุล บ้านขโมงหัก ต.เทพนคร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร วัดที่บวชก่อนที่มาจำพรรษาที่สำนักสงฆ์ทุคคตะป่าเลไลย์แห่งนี้

            ทั้งนี้ โดยชาวบ้านในระแวกเชื่อว่า พระสัมพันธ์ สุเมโธ รู้วันมรณะภาพ จึงได้จัดเตรียมการต่างๆ และในส่วนเรื่องของเลขเด็ด มีชาวบ้านบางรายได้นำเลข 57 และ 6224 ไปตีเป็นเลขเด็ดในงวด 30 ธ.ค.57 ที่จะถึงนี้ด้วย