พบ”ดวงแก้ว”ลอยรอบวิหาร ก่อนที่ หลวงปู่ครูบาอินถา ละสังขาร

ดวงแก้วหลวงปู่ครูบาอินถา

    เมื่อวันที่ 7 ก.ค.57 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า บรรดาลูกศิษย์ของ “พระครูถาวรมงคลวัตร (หลวงปู่ครูบาอินถา ฐิตธมฺโม)” ต่างพากันฮือฮาหลังได้พบดวงไฟประหลาด ลอยส่องสว่างทั่ววิหาร ก่อนที่พระครูถาวรมงคลวัตร จะละสังขารลงอย่างสงบ

หลังจากที่ “พระครูถาวรมงคลวัตร (หลวงปู่ครูบาอินถา ฐิตธมฺโม)” เจ้าอาวาสวัดยั้งเมิน อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ อายุ 93 ปี ได้มรณะภาพลงอย่างสงบภายในกุฎิ เมื่อวันที่ 4ก.ค.57 และก่อนที่ “หลวงปู่ครูบาอินถา ฐิตธมฺโม” จะมรณะภาพลง บรรดาลูกศิษย์ได้นำกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ในกุฎิและวิหารนำมาเปิดดู ปรากฏว่าได้พบดวงแก้วกลม ลอยไปลอยมาอยู่ในวิหาร ซึ่งเป็นช่วงเวลาประมาณ 15.00-16.00 น. จนกระทั่งมีลูกศิษย์ ไปพบร่างไร้วิญญาณของหลวงปู่ ได้ละสังขารไปแล้วอย่างสงบ

         ทั้งนี้ บรรดาลูกศิษย์หลวงปู่ครูบาอินถา ฐิตธมฺโม ต่างพากันเชื่อว่าเป็นดวงวิญญาณของหลวงปู่ ที่ออกจากร่างเพื่อต้องการไปกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวิหาร ของวัดยั้งเมิน โดยในวันที่ 9ก.ค.57 นี้ จะประกอบพิธีนำร่างหลวงปู่ไปบรรจุโลงแก้วเพื่อตั้งบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 100 วัน ซึ่งในแต่ละวันนั้น ได้มีบรรดาลูกศิษย์จากทั่วทุกสารทิศ ต่างหลั่งไหลมากราบไหว้อย่างเนื่องแน่นทุกวัน

ที่มาข่าว http://news.springnewstv.tv