ต้นกล้วยออกผลไร้ปลี มี 7 ลูก 24 หน่อรอบต้น เชื่อให้เลขเด็ด

 คอหวยได้ฮือฮากันอีกแล้ว มีต้นกล้วยประหลาด ออกผลโดยไร้ปรี 7ลูก แถมที่ตรงบริเวณโคนต้น ยังมีหน่อผุดขึ้นมาใหม่รอบๆโคนต้นอีก 24ชาวบ้านเชื่อให้โชคลาภเลขเด็ดในงวดนี้

แห่ขอเลขต้นกล้วยไร้ปรี

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 56 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากชาวบ้านว่า มีชาวบ้านจำนวนมากพากันแห่ไปที่หมู่ 8ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อไปดูต้นกล้วยประหลาดออกลูกไร้ปลี พร้อมมีหน่อกล้วยโผล่ขึ้นมารอบๆ ต้นอีก 24หน่อ  ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ ซึ่งอยู่ข้างโรงเรียนบึงเขาย้อน ตรงร้านขายอาหารตามสั่ง ชื่อร้านเจ๊เล็ก ตรงบริเวณหลังร้านดังกล่าว

แห่ขอเลขต้นกล้วยไร้ปรี24

เมื่อไปถึงพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังจุดธูปกราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภกันอยู่ จากการตรวจสอบต้นกล้วยดังกล่าว สูง ประมาณ 4เมตร และที่บริเวณปลายต้นมีการออกเครือกล้วยโดยไม่มีปลีกล้วยเหมือนกับต้นกล้วยอื่นๆ มีผลให้เห็น 7 ลูก  ที่บริเวณโคนต้นมีหน่อกล้วยแทงออกมาจากพื้นดินที่ไม่ติดกับลำต้นอีก 24 หน่อ และได้สร้างความตื่นตาให้กับผู้ที่มารับประทานอาหารอยู่ที่ร้าน ทั้งยังพากันเอาผ้าสามสีมาผูกและพากันจุดธูปกราบไหว้ขอเลขเด็ด

จากการสอบถามเจ้าของต้นกล้วยดังกล่าว คือ นายอำนวย  ทันทอง อายุ 56ปี ได้กล่าวว่า ต้นกล้วยต้นนี้ได้มาจากเพื่อนที่ลพบุรี และได้ปลูกมาแล้ว 8เดือน ซึ่งได้ปลูกลงท้อไว้อยู่ตรงบริเวณหลังบ้าน จนเมื่อ 2-3ที่แล้ว ต้นกล้วยดังกล่าวได้ออกผลมาให้เห็นรับประทาน แต่เมื่อเพ่งมองดีๆ ก็ต้องแปลกใจ เพราะต้นกล้วยดังกล่าวไม่มีปลีแต่มีการออกผลมาเป็นหวีแต่ละผลมีความยาวประมาณ 26 ซ.ม. ซึ่งแตกต่างจากพันธุ์กล้วยทั่วๆ ไปที่เคยพบเห็น นอกจากนี้ที่บริเวณพื้นดินยังมีหน่อกล้วยแซมขึ้นมาจากดินที่อยู่รอบๆ ลำต้นอีก 24 หน่อ ทำให้ผู้ที่มารับประทานอาหารที่ร้านนั้น ต่างคึกคักและพากันมาขอพรขอโชคและเลขเด็ดตามความเชื่อของแต่ละบุคคล

ขอบคุณข่าวจาก เดลินิวส์