ชาวบ้านแห่ดู เลขเด็ดต้นกล้วย ตัดยอด กลับออกปลีปลายต้น

ฮือฮา ชาวบ้านแห่ดูเลขเด็ดจากต้นกล้วยประหลาด ที่ถูกตัดเหลือแต่ต่อจนเหี่ยวเฉา กลับออกเครือและปลี คอหวยหากันแห่ขอโชคลาภเลขเด็ดกันตามระเบียบกล้วยประหลาด 16-12-57

            เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.57 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่วัดบ่อสามแสน ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ได้มีชาวบ้านจำนวนมากพากันแห่ไปดู ต้นกล้วยประหลาดถูกตัดยอดทิ้ง เหลือแต่ตอ แต่กลับมีเครือมีปลีทั้งยังมีลูกออกมาให้เห็น ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึง พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูต้นกล้วยดังกล่าวกันอยู่ จากการตรวจสอบ พบว่าตอกล้วยมีมีความสูงประมาณ 1 เมตร ด้านที่ถูกตัดกลางต้นส่วนปลายออกเครือกล้วย 1 เครือ มีจำนวนกล้วย 5 หวี นับจำนวนผลกล้วยได้ 25 ลูก และปลีกล้วย 1 ปลี ข้างตอกล้วยยังพบหน่อกล้วยที่กำลังออกอีก 1 ต้น

        จากการสอบถาม พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เจริญพร อดีตรองผู้กำกับการกลุ่มการสอบสวน ตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร อายุ 65 ปี เปิดเผยว่า หลังจากเกษียณอายุราชการได้ 5 ปี จึงได้มาทำบุญสร้างกุฏิให้พระ โดยเริ่มสร้างตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2557 มีการประกอบพิธียกเสาเอกยกเสาโท หลังจากเสร็จประกอบพิธีสร้างกุฏิวัดแล้ว จึงได้นำต้นกล้วยมาปลูกไว้ด้านข้าง พบว่าต้นกล้วยทั้งสองต้นเหี่ยวเฉากำลังแห้งตาย จึงได้ตัดกลางต้นทิ้ง เหลือไว้แต่ตอ ต่อมาต้นกล้วยที่ยกเสาเอกกลับมีเครือกล้วยออกมาด้านปลาย มีทั้งลูกและปลี สร้างความประหลาดใจให้กับผู้พบเห็นอย่างมาก

       ทั้งนี้ หลังจากข่าวนี้ได้แพร่สะพัดออกไปถึงหูชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านจำนวนมากต่างพากันแห่มาดูต้นกล้วยประหลาดดังกล่าว ทั้งยังพากันตีเลขเด็ดกันไปต่างๆนาๆ เลขเด็ด ที่ชาวบ้านส่วนใหญ่พากันตีได้ เช่น 25-52-95-59 เป็นต้น

ที่มาข่าว http://www.thairath.co.th/content/468919