ชาวบ้านพิมายแห่ขอเลขเด็ด ปลาไหลสีทอง งวด 30 ธ.ค.58

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.58 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา มีชาวบ้านจำนวนมากพากันแห่ไปดูปลาไหลทองสีเหลืองอร่าม หลังจากที่ นายสมส่วน โสมนอก อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/1 หมู่ที่ 8 บ้านหนองน้ำซับ ต.ชีวาน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จับปลาไหลสีทองได้ แล้วนำกลับมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างจึงพากันแห่มาขอพรขอโชคลาภทั้งพากันตีเลขเด็ดกันไปต่างๆนาๆชาวบ้านพิมาย แห่ขอ เลขเด็ดปลาไหลสีทอง

     ทางด้าน นายสมส่วน เจ้าของบ้าน ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตนออกไปหาปลาอยู่ท้ายหมู่บ้าน ในระหว่างเดินไปในทุ่งนาพบเห็นรูอยู่ในทุ่งนา ตนก็เลยใช้เสียมขุดรูดังกล่าว เพื่อที่จะดูคิดว่ามีปลาเข้าไปอยู่ในรูดังกล่าวหรือไม่ แต่เมื่อขุดลงไปได้ประมาณ 30 เซนติเมตร ตนก็มองเห็นเป็นสีเหลืองๆ ครั้งแรกก็ตกใจ พอเอามือจับขึ้นมาเป็นปลาไหลสีทองตัวขนาดใหญ่ ยังมีชีวิตอยู่ตนก็เลยจับนำกลับมาที่บ้าน เอาใส่ตู้ปลาไว้ แต่เมื่อชาวบ้านที่ทราบข่าวก็ต่างพากันมาดู และมาขอโชคลาภกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนเองนั้นคิดว่าปลาไหลทองตัวดังกล่าวนั้น ต้องการที่จะมาให้โชคลาภแก่ตนเอง ซึ่งตนเองยืนยันว่าจะเลี้ยงดูปลาไหลทองตัวนี้เป็นอย่างดี

      จากการตรวจสอบ ปลาไหลสีทอง ที่นายสมส่วน จับได้นั้นมีความยาววัดตั้งแต่หัวถึงหาง ได้ 94 เซนติเมตร รอบตัววัดได้ 14 เซนติเมตร และมีน้ำหนัก 1.2 กิโลกรัม ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันแห่มาดูทั้งยังพากันนำธูปเทัยนมากราบไหว้ปลาไหลสีทอง และที่สำคัญนอกเหนือไปจากนั้นคือ พากันตีขอ เลขเด็ดปลาไหลสีทอง กันไปต่างๆนาๆ และมีคอหวยบางรายได้นำความยาว 94 ซม. และ รอบตัว 14 ซม. ไปตีเป็นเลขเด็ดในงวด 30 ธ.ค.58 ที่จะถึงนี้ด้วย แต่อย่างไรก็ตามเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ขอให้ใช้วิจารณญานในการรับชมด้วยครับ

ขอบคุณข่าวจาก http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1450673173